เลือกตั้งและการเมือง

“เพื่อไทย” ชู “ซอฟต์เพาเวอร์” ฟื้นเศรษฐกิจให้ชาวคลองสามวา

โดย attayuth_b

9 เม.ย. 2565

11 views

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย และนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา เบอร์ 1 ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์  เขตคลองสามวา เพื่อพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าถึงบรรยากาศการค้าขายและสถานการณ์เศรษฐกิจ รวมไปถึงเยี่ยมสินค้าโอทอปและของดีในชุมชน เพื่อหาหนทางในการส่งเสริมการตลาด เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน พร้อมล้อมวงคุยรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องประชาชนถึงแนวทางการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ด้วยนโยบาย ‘50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์’ โดยพี่น้องประชาชนสนใจสอบถามและแสดงความเห็นถึงนโยบายกรุงเทพมั่งคั่งของพรรคเพื่อไทยอย่างมาก




นายวิชาญ กล่าวว่า นโยบายที่พรรคเพื่อไทยนำเสนอทั้ง 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มุ่ง ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ เป็นสิ่งที่เป็นยประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เพราะพรรคเพื่อไทยคิดบนพื้นฐานของความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้นถ้า ส.ก. ของพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งเข้าไปเป็นจำนวนมากพอ ก็จะมีโอกาสผลักดันนโยบายให้ประสบความสำเร็จได้




นายดนุพร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะต้องเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่เข้าใจความต้องการ เข้าใจปัญหาและใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนที่สุด วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นและลุกลามเป็นวิกฤตเศรษฐกิจทำให้พี่น้องประชาชนยากลำบาก พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชน และในอดีตพรรคก็เคยดำเนินนโยบายจนประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต และพรรคคาดหวังที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมี ส.ก.เข้าไปทำงานในจำนวนที่มากพอ เพื่อบอกกับผู้บริหาร กทม. ดำเนินนโยบายที่เราต้องการผลักดันให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนได้




ด้านน.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา เบอร์ 1 กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชน สามารถจับต้องได้และทำได้จริง โดยเฉพาะนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี ที่พี่น้องประชาชนจะมีอำนาจในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งนโยบาย50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มุ่งพัฒนาซอฟต์เพาเวอร์ในแต่ละพื้นที่เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาวคลองสามวาให้มีรายได้มากขึ้น และฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ดีขึ้น




คุณอาจสนใจ

Related News