เลือกตั้งและการเมือง

“อีโต้อีสาน” เตือน “เสกสกล” เป็นองค์รักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่” ระวังตามรอย “ปารีณา-สิระ”

โดย attayuth_b

7 เม.ย. 2565

126 views

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา มีคำพิพากษาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงว่า กรณีนี้เป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่อยู่รอบตัว พล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก ที่สุดท้ายก็โป๊ะแตก ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญให้อีกหลายๆ คนที่ยังคิดที่จะใช้อำนาจ อ้างความเดือดร้อนและปัญหาของพี่น้องประชาชน มาเป็นประโยชน์กับตัวเอง

นายธีระชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีนักการเมืองจำนวนมากอ้างว่าเป็นองค์รักษ์พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแอ็คชั่นแอคอาร์ทในการปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิด แต่สุดท้ายความจริงก็ถูกเปิดเผย เมื่อคนเหล่านี้ถูกถลกหนัง ทำให้สังคมได้เห็นเนื้อในว่า ไม่ได้บริสุทธิ์ผุดผ่องอะไร แล้วจำนวนมากก็เป็นกาฝากอาศัยความใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ หาประโยชน์ใส่ตัวเอง  

“กรณีน.ส.ปารีณา เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับพวกที่ทำตัวเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ประยุทธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.ก็เพิ่งต้องพ้นจากตำแหน่งไป ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่า คิวต่อไปจะเป็น นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน  องค์รักษ์พิทักษณ์พล.อ.ประยุทธ์ คนสำคัญในขณะนี้หรือไม่ ยิ่งมีเรื่องเงินใช้สู้กับโรงแป้งหรือที่ใช้ในการเลือกตั้งก็ยิ่งน่าเป็นห่วง” อีโต้อีสาน กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News