เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” ว้าก กลางวงครม.ไล่ “มนัญญา-วราวุธ” ไปเถียงกันข้างนอก

โดย attayuth_b

5 เม.ย. 2565

327 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (5 เม.ย.) นางมนัญญา ไทยเศรษฐ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวถึงเรื่องถุงพลาสติกที่ร้านค้าไม่ให้ประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับขายถุงพลาสติกเอาเปรียบประชาชน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวทันทีว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงของตน เพราะดูแค่นโยบายการลดใช้ถุงพลาสติก เป็นเรื่องของร้านค้า ดังนั้นการพูดพาดพิง “อย่าพูดเอามัน”

ทำให้นางมนัญญา กล่าวตอบโต้ต่อว่า “พูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ” ก่อนที่ทั้งคู่จะโต้เถียงไปมากลางวงประชุม ครม. จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เริ่มฉุนเฉียว  โมโห และพูดว่า “จะเถียงกันทำไม ไปเถียงกันข้างนอกโน่น มันไม่ใช่เรื่องที่อยู่ในวาระ” ทำให้บรรยากาศการประชุมครม. ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนกล้าพูดอะไร ทำให้นางมนัญญา ได้เดินออกจากที่ประชุมครม.ทันที

จากนั้นนางมนัญญา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “วันนี้การประชุม ครม.มีคำถามที่ถามในมติ ครม.ถามกับผู้ชายคนหนึ่ง ตอบกลับมาใช้คำว่าเอามัน ถามกลับไปว่าเอามัน หมายถึงอะไร ตอบเอากลับมาว่า ก็เอามันคนที่ถาม ไม่ได้ติดใจคำนี้แต่งงมาก เกิดมาไม่เคยได้ยินช่วยหาคำตอบให้หน่อย”

ต่อมานายวราวุธ ได้ชี้แจงว่า เป็นเรื่องนิดหน่อย ที่มองต่างมุมกัน ไม่มีอะไร เพราะนางมนัญญา มองอีกแบบ แต่ตนทำอีกแบบ ซึ่งเป็นเรื่องเล็ก ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนอาวุโสน้อยกว่า ก็ไม่ควรอยู่แล้ว

ส่วนที่นายกฯ ไล่ให้ออกไปทะเลาะกันนอกห้องประชุมนั้น ตนกำลังจะตามไปขอโทษ นางมนัญญาอยู่ เพราะไม่ควรไปต่อปากค่อคำ เป็นสิ่งไม่ดี ตนอาวุโสน้อยกว่า จึงต้องติดต่อไปขอโทษ และต้องขออภัยด้วย หากตอบอะไรไปแล้วทำให้ระคายเคืองใจ ซึ่งควรต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ ที่ทำไปเป็นสิ่งไม่ดี ยอมรับว่า ในขณะที่มีการโต้ตอบกัน มีอารมณ์หงุดหงิดกัน อาจวุ่นวายไปเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News