เลือกตั้งและการเมือง

'อัศวิน' แถลง 8 นโยบาย ทำได้จริง ไม่ขายฝันคนกรุง

โดย kodchaporn_j

28 มี.ค. 2565

143 views

'อัศวิน' แถลง 8 นโยบาย ทำได้จริงไม่ขายฝันคนกรุง ขอเป็นผู้ว่า กทม.อีกสมัย ชูสโลแกนกรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ยันเป็นอิสระอย่างแท้จริง ไม่มีอิงพรรคการเมือง โวตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯกทม.มา แก้น้ำท่วมซ้ำซาก จาก 24 เหลือ 9 จุดทั่วกรุง พร้อมยืนยันผ่านมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ตนไม่มีเรื่องทุจริต



พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. นำแถลง 8 นโยบาย สานงานเก่าก่องานใหม่ ภายใต้สโลแกนกรุงเทพฯต้องไปต่อ ที่โกดัง เสริมสุข เขตคลองสาน กทม. พร้อมเปิดตัวทีมงานคนสองรุ่นเพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับคนกรุง ในนาม กลุ่มคนลุยเมือง



พลตำรวจอัศวิน ระบุ จะสู้เกินร้อย% และจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ยืนยัน จะสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกคน เพราะเราเท่ากัน ไม่ใช่ดูแลเฉพาะคนรวย ยืนยัน ตนเป็นอิสระอย่างแท้จริง ไม่อิงพรรคการเมือง ส่วนกรณี น้ำท่วมทั้งกทม. 24 จุดที่ท่วมซ้ำซาก ตั้งแต่ตนเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ตั้งแต่ปี 2559 นั้นสามารถแก้ไขได้ เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น พร้อมยืนยันผ่านมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ตนไม่มีเรื่องทุจริต



บรรยากาศภายในงาน มีกลุ่มประชาชนจากเขตต่างๆ และกลุ่มการเมืองเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน กลุ่ม กปปส. กลุ่มสมาคมคนพิการทางสายตา กลุ่มแท๊กซี่ปกป้องสถาบัน รวมถึง นายสามารถ มะลุลีม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายทินกร ปลอดภัย คนใกล้ชิดนายถาวร เสนเนียม ที่ทำหน้าที่ประสานงานเครือข่ายต่างๆ ที่มาร่วมงานด้วย



ซึ่งนายทินกร ระบุว่ามาในนามส่วนตัว พร้อมสนับสนุนพลตำรวจเอกอัศวินขวัญเมือง เพื่อขับเคลื่อนการเมืองในส่วนของท้องถิ่น โดยยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับ นายสกลธี ภัทธิยกุล ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. อีกคนหนึ่ง



แต่อย่างใด ยังคงพูดคุย ร่วมงานกันได้ และไม่ถือว่าเป็นการตัดคะแนนกันเอง แต่มองว่าผู้ที่จะมาเป็นคู่แข่งของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ก็คือพลตำรวจเอกอัศวิน เท่านั้น โดยจะทำงานภายใต้การนำของนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคมนาคมและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์




สำหรับ 8 นโยบายที่ พลตำรวจเอกอัศวิน จะใช้ชูหาเสียง เพราะสามารถทำได้จริง และทำให้เห็นมาแล้ว ไม่ได้ขายฝันคนกรุงเทพ คือ


1. นโยบายเมืองป้องกันน้ำท่วม

2. นโยบายเมืองเดินทางสะดวก

3. นโยบายเมืองเมืองแห่งสุขภาพ

4. นโยบายเมืองใส่ใจสิ่งแวดล้อม

5. นโยบายเมืองปลอดภัย

6. นโยบายเมืองแห่งการเรียนรู้

7. นโยบายเมืองดิจิทัล

8. นโยบายเมืองดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวเปิดตัวทีมงาน พลตำรวจเอกอัศวิน และลงพื้นที่หาเสียงทันทีและหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯและหวังจะสานงานต่ออีกครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News