เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" มอง "อุ๊งอิ๊ง" มีสิทธิเป็นนายกฯ การร่วมมือทางการเมือง ขอให้เป็นเรื่องอนาคต

โดย pattraporn_a

21 มี.ค. 2565

87 views

"อนุทิน" ชม "อุ๊งอิ๊ง" ลงเล่นการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ดี มองมีสิทธิเป็นนายกฯ ส่วนจะร่วมมือทางการเมืองกันได้หรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต


ความคิดเห็นของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีที่พรรคเพื่อไทยชูคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นมาเป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้ง บอกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ ความรู้ดี เป็นนายกฯได้ ซึ่งตนเคยเห็นนางสาวแพทองธารมาตั้งแต่เด็ก ส่วนอนาคตจะร่วมมือทางการเมืองกันได้หรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ซึ่งทั้งหมดต้องดูจากผลการเลือกตั้ง


เมื่อถามถึงกรณีของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย กับ อดีตนายกฯทักษิณ ที่เคยมีประเด็นปัญหากัน นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีอะไร และการเมืองไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร


ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยชู น.ส.แพทองธาร ขึ้นมา ว่าก็ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของนายทักษิณ และนายทักษิณก็ยังทำงานการเมืองต่อ


อย่างไรก็ตาม การที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะชนะแบบแลนด์สไลด์นั้น เห็นว่า เรื่องนี้ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน การพูดวันนี้ก็เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น






คุณอาจสนใจ

Related News