เลือกตั้งและการเมือง

“ชัยวุฒิ” ขอ “ทักษิณ” ใจเย็นๆ ยัน “บิ๊กตู่” ยังไม่มีสัญญาณยุบสภา

โดย attayuth_b

16 มี.ค. 2565

39 views

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาแสดงความเห็นเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ไปไม่ถึง การประชุมเอเปค จะต้องมีการยุบสภา หรือลาออกก่อนนั้น

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่าขอให้ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ใจเย็นๆเพราะจนถึงตอนนี้ ยังไม่เห็นสัญญาณ หรือโอกาสใดๆที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังมีความพร้อมในการทำงานและได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ ยังมีความเข้มแข็งทางการเมือง ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วหลายครั้ง สามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆมาได้อย่างต่อเนื่องและด้วยความที่เป็นทหาร มีประสบการณ์ในเรื่องความมั่นคง ก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะใช้ประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ฝ่าวิกฤตท่ามกลางปัญหาสงครามได้

เมื่อถามว่าขณะนี้หลายพรรคเริ่มลงพื้นที่เตรียมพร้อมการเลือกตั้งแล้วโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ขอให้พรรคเพื่อไทยใจเย็นๆเช่นกัน เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง แต่ก็เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคฝ่ายค้านต้องเร่งนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเลือก เพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ทำ ทำให้ต้องออกไปให้ความหวังหรือให้ความฝันไว้ก่อนว่าจะทำเรื่องต่างๆในอนาคต

ต่างจากพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นรัฐบาลอยู่กำลังขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของพรรคร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่แล้ว และถึงแม้จะยัง ไม่มีสัญญาณยุบสภาแต่พรรคก็เตรียมความพร้อมทำนโยบายต่างๆเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐมีความเข้มแข็งมากขึ้น โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคได้ กำชับให้ ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่ รับฟังความเห็นและแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มที่จะเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวได้ยินชื่อเสียง ของ น.ส.แพทองธาร ถือเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสิ่งที่ดีถ้าจะมาสืบทอดงานการเมืองต่อจากนายทักษิณ เป็นอีกทางเลือกหนี่งให้กับประชาชน เป็นเรื่องที่ดีและไม่น่ากังวลอะไร



คุณอาจสนใจ

Related News