เลือกตั้งและการเมือง

“สุเทพ” ประกาศหนุน “สกลธี” เพื่อนร่วมกปปส. ชิงผู้ว่าฯกทม. ลั่น พร้อมช่วยทุกวิธี

โดย attayuth_b

10 มี.ค. 2565

85 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค.) เมื่อเวลา15.00น. เฟซบุ๊กส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP21

นายสุเทพ กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้  มีข่าวที่น่าตื่นเต้น คือข่าวที่นายสกลธี ภัททิยกุล ลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ในสังกัดอิสระ คือ ไม่สังกัดพรรคอะไร ตนก็ตื่นเต้นกับข่าวนี้ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็ตื่นเต้นกับข่าวนี้  ที่บอกว่าตื่นเต้นกับข่าวนี้  เพราะรู้จักกับ นายสกลธีดี ตั้งแต่สมัยที่เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต นายสกลธี มาสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และเสนอตัวที่จะลงสมัครเป็นส.ส.ของคนกรุงเทพ นายสกลธี เป็นคนหนุ่ม มีความรู้จบนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แล้วไปเรียนปริญญาโท ที่อเมริกา ได้ปริญญาโทมา 2 ใบ ทางด้านกฎหมาย ตนจึงเต็มใจรับคนหนุ่มชุดนี้ เข้ามาเป็นกำลังของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วส่งลงสมัครรับเลือกตั้งใน เขต 4 กทม.นายสกลธี ก็ได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกเป็นส.ส.กทม.เขต 4จตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ในขณะนั้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในปี2556 -2557 เมื่อตนตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. ลาออกการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมขบวนการต่อสู้กับมวลมหาประชาชน กปปส.เพื่อต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เห็นว่าเป็นร่างกฎหมายที่ออกมาเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว เพื่อที่จะล้างความผิดให้คนที่กระทำความผิดฉ้อราษฎรฯบังหลวง ล้างความผิดให้คนที่ก่อการร้ายเผาบ้าน เผาเมือง  ตอนนั้นพี่น้องก็ออกมาร่วมการต่อสู้เป็นจำนวนมาก สู้กันยาวนาน 204 วัน นายสกลธี ก็เป็นคนสำคัญคนหนึ่ง ที่มาเป็นแกนนำร่วมการต่อสู้  หลังการต่อสู้คราวนั้น สิ่งที่ได้รับก็คือ กลายเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย กบฏ บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง  อั้งยี่ ซ่องโจร  นายสกลธี เป็นชุดแรก ที่ถูกดำเนินคดี ตนเป็นชุดที่สอง พวกตนกลุ่มใหญ่เป็นจำเลยในชุดที่สอง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในระหว่างที่กำลังสู้คดี นายสกลธี  ได้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่ากทม.เกือบ 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งมา ปรากฏผลงานมากมาย เขาเป็นคนหนุ่มเข้มแข็ง ขยันทำงานให้ประชาชนชาวกทม.มาร่วม 4 ปีในฐานะรองผู้ว่า. ตนจึงคิดว่า  นายสกลธี ตัดสินใจคราวนี้  น่าสนับสนุน เพราะเขาเคยเป็น ส.ส. เคยเป็นรองผู้ว่ากทม. มีประสบการณ์เรื่องของกทม. มากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆในสายตาของตน และ แน่นอนที่พวกเราร่วมเป็นร่วมตาย นอนกลางดินกินกลางถนนร่วมกันมา 6-7 เดือนร่วมกันเป็นจำเลย สิ่งที่เราทำเพื่อชาติบ้านเมือง

“ใจผมโน้มเอียงไปในทางสนับสนุนคุณสกลธี วันนี้ก็ต้องเรียนกับพี่น้องตรงๆว่า ถ้าผมสามารถที่จะช่วยเหลือสนับสนุน คุณสกลธี ได้ด้วยวิธีไหนก็ตาม ผมก็ตั้งใจจะทำ เพราะว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ มาด้วยกัน เป็นคนหนุ่ม เป็นคนที่จะเป็นอนาคตของกทม.ในวันข้างหน้า การสมัครรับเลือกตั้งของคุณสกลธี ไม่สังกัดพรรคไหน ประกาศตัวชัดเจน และผมสืบดูแล้วไม่สังกัดพรรคไหนจริงๆ ส่วนคนอื่นที่ประกาศตัวว่าอิสระบ้าง ไม่อิสระบ้างนี่ เบื้องหลังมีสังกัดพรรคทั้งนั้น เพราะฉะนั้นคุณสกลธี ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับพี่น้องชาวกทม.ในคราวนี้ ผมเอาใจช่วยคุณสกลธี และอยากชักชวนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาช่วยคุณสกลธี กัน โชคดีนะ คุณสกลธี เอาใจช่วยครับ”นายสุเทพ กล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News