เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ ขอคนไทยช่วยชาติ! ใช้รถเท่าที่จำเป็น น้ำมันราคาพุ่ง วอนเข้าใจงบมีจำกัด

โดย JitrarutP

7 มี.ค. 2565

375 views

ช่วยประเทศชาติกันบ้าง!! “นายกฯ” วอนคนไทย ใช้รถเท่าที่จำเป็น หลังราคาน้ำมันดีดตัวพุ่งต่อเนื่อง ถ้าสูงไปกว่านี้จะทำอย่างไร เพราะงบฯ มีจำกัดวอนเข้าใจกันด้วย



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะเป็นเรื่องของ ครม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือ อย่าเอาทุกอย่างมาปนกันจนเละไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดวันนี้ทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับมือสภานการณ์โลกที่เกิดขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้น มีผลกระทบภูมิภาค ประเทศไทย และประชาชนอย่างไร ซึ่งรัฐบาลก็จะพยายามจะคลี่คายสถานการณ์ให้มากสุด แต่จะให้ทุกคนพอใจ 100% ไม่ได้ โดยจะทำตามความสามารถ กฎหมาย และงบประมาณที่มีอยู่



วันนี้ต้องเตรียมตัวเรื่องราคาพลังงานที่ราคาสูงขึ้นทุกวัน ต้องหามาตรการที่เหมาะสมว่าจะดูแลได้ถึงเมื่อใด ก็ต้องดูสถานการณ์ถ้ายืดเยื้อก็จะต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงบ้าง พร้อมขอให้ประชาชนช่วยรัฐบาล ช่วยประเทศชาติกันบ้าง เพราะเราบังคับใครไม่ได้ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันประหยัดพลังงาน ใช้รถเท่าที่จำเป็น เพราะราคาน้ำมันสูงขึ้นทุกวัน รัฐบาลก็ดูแลไประดับหนึ่งแล้ว ถ้าราคาน้ำมันสูงขึ้นไปเรื่อยๆ กว่านี้ จะทำอย่างไร เพราะงบประมาณมีจำกัด อย่างอื่นจะเดือดร้อนตามมาหรือไม่ ขอให้เข้าใจ



และเมื่อพูดถึงตรงนี้ มีเสียงผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศ ที่ปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบรัฐบาล ดังเข้ามา นายกฯ จึงพูดว่า “ที่มาเรียกร้องโหวกเหวกก็อีกเรื่องนึง” ก็ขอให้เข้าใจ



นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องอื่นๆ อย่าพึ่งเอามาถาม ตนก็ทำให้ทุกอย่างอยู่แล้ว ทั้งนี้ เมื่อสื่อมวลชนสอบถามถึงการรับประทานอาหารร่วมกันของ 3ป. เมื่อ 4 มี.ค. 65 ว่า เห็นฝีมือลุงป้อมทำอาหารแล้วเป็นอย่างไร อร่อยหรือไม่ นายกฯ ชักสีหน้าก่อนเดินออกจากโพเดียมแล้วพูดว่า “ไร้สาระไม่อร่อยจะกินทำไม” แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ที่ยืนอยู่ด้านข้าง ได้หัวเราะชอบใจเสียงดัง

คุณอาจสนใจ

Related News