เลือกตั้งและการเมือง

“สมคิด” ไม่เชื่อ สัมพันธ์ 3 ป. ยังเหนียวแน่น ชี้ แค่สร้างภาพ

โดย attayuth_b

5 มี.ค. 2565

27 views

วันนี้ (5 มี.ค.) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี 3 ป.ท่านข้าวด้วยกันโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ทำอาหารให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม  และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ทานว่า ตนเห็นใจพล.อ.ประวิตร สุขภาพท่านก็ไม่ค่อยเข็งแรงอยู่แล้ว ยังต้องไปทำอาหารให้น้องทานอีก น้องก็ช่างใจดำ แทนที่จะเป็นคนทำอาหารให้พี่ทานกลับใช้พี่ซะอย่างนั้น หรือพี่อยากทำเพื่อเอาใจก็แล้วแต่

ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เป็นการสร้างภาพให้สังคมเห็นว่ายังรักกันอย่างดูดดื่ม ทั้งที่ในความจริงอาจจะเป็นตรงกันข้ามก็ได้ เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งในสภาฯและในพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทบกระทั้งกันอย่างรุนแรง ระหว่างคนสายพล.อ.ประวิตร และสายพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเหตุผลเดียวคือการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจต่อ เพราะฉะนั้น ที่ไปพบกันกินข้าวกัน ก็เพียงแค่ภาพทางสังคมที่อยากสื่อให้เห็นว่า 3 ป.ยังแน่นปึกรัฐบาลยังมั่นคงเท่านั้นเอง

“ผมไม่เชื่อภาพที่ออกมาและทำนายว่าในอนาคตกันไกล้ความขัดแย้งของ 3 ป. จะมีออกมาให้เห็นอีกและส่งผลกระทบต่อสภาฯและรัฐบาลจนอยู่ครบเทอมไม่ได้” นายสมคิด กล่าว





แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมคิดเชื้อคง ,3ป. ,แค่สร้างภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News