เลือกตั้งและการเมือง

'หมอพรทิพย์' โวย สภาฯ ไม่เชิญร่วมพิธีตั้งศาลพระสยามเทวาธิราช ชี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง

โดย sujira_s

24 ก.พ. 2565

108 views

คุณหญิงหมอพรทิพย์ โพสต์โวย สภาฯ กีดกันไม่เชิญร่วมพิธีตั้ง “ศาลพระสยามเทวาธิราช” ถามใครกำหนดนโยบายให้เชิญ เฉพาะประธาน กมธ. ระบุเรื่องนี้ไม่มีเรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องของการให้ความสำคัญ กับ “เทพเทวา”


แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ลงในอินสตราแกรมเกี่ยวกับพิธีตั้งศาลพระสยามเทวาธิราช รัฐสภา โดยได้ระบุว่า "เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีพิธีเงียบ ๆ ที่ควรยิ่งใหญ่เกิดขึ้นที่สภา คือการตั้งศาลสำคัญประจำสภา ในฐานะที่เป็นคนให้ความสำคัญเรื่องนี้ไม่ได้รับรู้ข้อมูลงานมาก่อน มาเห็นภาพแล้วก็สงสัยว่า ทำไมมีเพียงบางคนได้ไปร่วมจนมาทราบว่า เพราะหนังสือฉบับนี้ ซึ่งไม่เชื่อว่าเป็นนโยบายท่านประธานชวน ใครเป็นคนกำหนดว่าให้ร่วมพิธีได้เฉพาะประธานกรรมาธิการ แล้วทำไมทางวุฒิสภาก็รับนโยบายตามจดหมายนี้


เรื่องนี้ไม่มีเรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องการให้ความสำคัญกับเทพเทวดาที่คนไทยเคารพ หากคิดได้แค่นี้ ทำได้แค่นี้ก็คงไม่ต้องหวังว่าคนรุ่นหลังจะให้ความสำคัญ สภาที่ทุกคนพยายามบอกว่าทรงเกียรติ จัดพิธีแบบนี้ จะเรียกได้ว่ากีดและกันไหม หมอในฐานะคนไทยที่ไปที่ไหนจะให้ความสำคัญ จะกราบ ทำความเคารพเทพเทวดาที่พิทักษ์สถานที่เสมอมา ได้ทราบเรื่องนี้แล้วแปลกใจ อยากได้คำตอบ"



คุณอาจสนใจ

Related News