เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' สั่งทุกรพ. เตรียมบุคลากรรองรับผู้ป่วยโควิด ย้ำมีเตียงพอ ต้องไม่มีผู้ป่วยนอนอยู่ถนน

โดย sujira_s

22 ก.พ. 2565

27 views

'อนุทิน' สั่งทุกโรงพยาบาลจัดเตรียมแพทย์-พยาบาลรับผู้ป่วยโควิด กำชับต้องไม่มีเสาร์-อาทิตย์ หลังมีเสียงสะท้อนจากผู้ป่วยติดต่อโรงพยาบาลไม่ได้ ย้ำมีเตียงเพียงพอ ต้องไม่มีผู้ป่วย โควิดนอนอยู่ถนน


นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำว่าจะต้องไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 นอนอยู่ข้างถนน เพราะตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยืนยันด้วยจำนวนเตียงที่ยังมีว่างอยู่ และเนื่องจากว่าโควิดสายพันธุ์โอไมครอนแพร่ระบาดได้ง่าย จึงพยายามให้ผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน เพื่อกันไว้สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่มีอาการรุนแรง เนื่องจากมีประสบการณ์ในช่วงระบาดที่ผ่านมา ครั้งนี้จึงพยายามให้สถานพยาบาลบริหารจัดการให้ดีที่สุด


ส่วนที่ผู้ป่วยโควิดสะท้อนว่าวันเสาร์-อาทิตย์ไม่สามารถติดต่อสถานพยาบาลได้ นายอนุทิน ยอมรับว่ามีบ้างที่อาจจะติดปัญหาขรุขระบ้างแต่ก็เป็นจำนวนน้อย ซึ่งการรักษาจะต้องดูแลทุกวันไม่เว้นวันหยุด และพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนและข้อตำหนิต่างๆ ซึ่งได้สั่งการให้โรงพยาบาลต่างๆจัดเวรดูแลผู้ป่วยโควิดในวันเสาร์อาทิตย์ตามปกติ จากนี้ไม่มีคำว่าเสาร์-อาทิตย์ และยืนยันได้ว่าไม่มีการปฏิเสธคนไข้



นายอนุทิน ยังย้ำอีกว่า โรงพยาบาลไม่ได้ลดการให้บริการดูแลประชาชนลงแต่อย่างใด และ Hospitel ยังเปิดอนุญาตตามปกติ และย้ำว่าไม่มีโรงพยาบาลใดที่ไม่รับคนไข้



ขณะที่การเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม ได้มีการเตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว หากมีความจำเป็นก็สามารถจัดตั้งได้ทันที เพราะอุปกรณ์ต่างๆจากโรงพยาบาลพยาบาลสนามบุษราคัม 4-5 พันเตียง ยังอยู่ในลักษณะเตรียมพร้อม ไม่ได้หายไปไหนหรือขายทิ้ง ยังคงเตรียมไว้ในกรณีฉุกเฉินตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News