เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ได้ดูดใคร! ‘อนุทิน’ ลั่น ‘หนูเปล่านะ เขามาเอง’ หลัง ‘ช่างเหลา’ ย้ายซบภูมิใจไทย

โดย JitrarutP

15 ก.พ. 2565

122 views

“หนูเปล่านะ เขามาเอง” อนุทิน ยันภูมิใจไทยไม่ได้ดูด "ช่างเหลา" บอกไม่เคยกดดัน นายกฯ เปรยไม่ถึงขั้นเป็นแกนนำรัฐบาล ขออยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว เร่งทำงานส่วนที่เหลือ มั่นใจอยู่ครบเทอม



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และและนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย นั้นแสดงให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยในขณะนี้เนื้อหอม นายอนุทิน ระบุว่า ตนไม่รู้จะตอบอย่างไร และไม่น่าจะมีปัญหากับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะคนที่เข้าหาพรรคภูมิใจไทยต้องแสดงความจำนง หากเป็นคนที่ทุ่มเทเสียสละ และไม่มีประวัติด่างพล้อยก็รับทุกคนอยู่แล้ว



ซึ่งขณะนี้ก็มีสมาชิกอยู่แล้วกว่าแสนคน พร้อมระบุว่า นายเอกราชไม่มีคดีติดตัว เพราะหากมีคดีคงเป็น ส.ส.พรรคไหนก็ไม่ได้ตั้งแต่แรก อีกทั้งนายเอกราชมีความสนิทสนมกับสมาชิกพรรคภูมิใจไทย



ส่วนกรณีที่ นายเอกราช เป็นเหมือนมือขวาของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เพื่อนกัน พรรคพวกเดียวกันทั้งนั้น หากอยู่พรรคเดียวกันแต่อยู่คนละพวก กับอยู่คนละพรรคแต่พวกเดียวกันก็ถือว่าดีทั้งคู่



นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยตระเวนดูด ส.ส. พร้อมกับพูดว่า “หนูเปล่านะ เขามาเอง” เมื่อถามว่าจะมีมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ซึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า จำนวน ส.ส.หรือสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี เราไม่เคยกดดันทางการเมือง หรือกดดันนายกรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสก่อนหน้านี้ ยืนยันได้เลยว่าไม่มี โดยเฉพาะสัญลักษณ์ทางการเมืองที่ชัดเจน คือ โควต้ารัฐมนตรี ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีคำว่ากดดันนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว



เมื่อถามว่าเสียง ส.ส.เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะส่งผลให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ครับ ตนเองเจียมเนื้อเจียมตัว และเมื่อคนมาสมัครถึงชานเรือนก็ต้องต้อนรับ และสัญญาว่าจะทำความดีให้กับบ้านเมืองและประชาชน ถ้าใครผิดสัญญาก็ไม่เอาไปด้วย



เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณการปรับครม.แล้วหรือยังนั้น สืบเนื่องจากการกดดันของส.ส.กลุ่ม 21 คน นายอนุทิน ระบุว่า ถึงจะปรับก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรีในการปรับ และมีตำแหน่งว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ใช่โควต้าของภูมิใจไทย ถึงแม้จะปรับก็จะไม่กระทบต่อโควต้าของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นมารยาททางการเมืองอยู่แล้ว แม้เราจะมีส.ส.กี่คนก็ตาม แต่เราเริ่มมาเท่านี้ และช่วงนี้เป็นปีสุดท้ายของการทำงานของรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน ให้บ้านเมืองได้ประโยชน์มากที่สุด โควิดและความกังวลต่างๆเริ่มคลี่คลายขึ้น เหลือราคานำ้มันที่ก็พยายามหาวิธีที่จะแก้ปัญหา ซึ่งทุกฝ่ายก็คิดอยู่ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News