เลือกตั้งและการเมือง

สจล. ยันการจัดซื้อจัดจ้างของสถาบัน ไม่มีข้อมูล 'ดร.เอ้-ภรรยา' เป็นผู้รับจ้าง

โดย panwilai_c

10 ก.พ. 2565

84 views

สจล. ประกาศแจงการจัดซื้อจัดจ้าง 5.1 พันล้านบาท ยุค ‘ดร.เอ้’เป็นไปตามระเบียบขั้นตอน ไม่พบข้อมูล ดร.เอ้ และ ภรรยา เป็นผู้รับจ้าง



วันที่ 9 ก.พ. 2565 เพจเฟซบุ๊ก KMITL ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โพสต์หนังสือ แจงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างสถาบัน โดยระบุว่า



จากกรณีการเผยแพร่ข้อมูลการจะซื้อจะจ้างโครงการของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ตามที่ปรากฏตามสื่อสาธารณะมูลค่ารวมกว่า 5.1 พันล้านบาท ระหว่างการดำรงตำแหน่งของอธิการบดีนั้น



สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขอชี้แจงว่าสถาบันมีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่ถูกต้องตามกฏหมายมีความโปร่งใส และเป็นไปตาม ระเบียบของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง อีกทั้งบริษัทผู้รับจ้างจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กรมบัญชีกลางกำหนดร่วมด้วย จึงจะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างได้สมบูรณ์ ซึ่งในกรณีดังกล่าวทางสถาบันได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการจะซื้อจะจ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่พบข้อมูลปรากฏเป็นชื่อของบริษัทผู้รับจ้างของอธิการบดีและภรรยาของอดีตอธิการบดี และพยานของอธิการบดี



อย่างไรก็ตาม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเข้มแข็งด้านวิศวกรรม อันเป็นรากฐานของนวัตกรรมของประเทศ ได้ยึดถือหลักธรรมาภิบาลในการบริหารสถาบันอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งสถาบันในปีพ.ศ. 2503 และคำนึงประโยชน์ที่นักศึกษาตลอดจนบุคลากรของสถาบันได้รับเป็นอันสูงสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ