เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” ประกาศ ขอใช้เวลาที่เหลือแก้จน

โดย attayuth_b

9 ก.พ. 2565

192 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขจัดความยากจน ครั้งที่ 1 ว่า วันนี้ต้องขอเจอสื่อมวลชน เพราะมีเรื่องสำคัญ อย่างการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ถือว่าเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยวันนี้นำแต่ละเรื่องมาทบทวน ว่ามีความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ใช้ข้อมูลในปัจจุบันมาดูรายละเอียด รวมถึงปรับข้อมูลที่มีมาหลายปี วันนี้หลายอย่างทำให้เราดำเนินการได้ เพราะรัฐบาลมีข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆของรัฐดยู่ในมือ ก็จะทำให้ถึงเป้าหมาย กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย



พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ความยากจนวันนี้มีหลายอย่างด้วยกัน เช่น รายได้ สุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็จะต้องลงไปถึงทุกกลุ่ม โดยสรุปแล้วในระยะเวลาที่เหลืออยู่จากนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ในพื้นที่ที่มีความพร้อม เราจึงจำเป็นต้องขับเคลื่อนในเรื่องนี้ คงทำเรื่องนี้ไม่ได้พร้อมกันทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ทำอยู่แล้ว เพียงแต่ก็มาจัดเป็นกลุ่ม ให้เดินหน้าต่อไปได้ในระยะยาว เกิดความยั่งยืน เราก็จะทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ขอความร่วมมือกับทุกๆ กระทรวงแล้ว



ดังนั้นต้องแก้จากในพื้นที่ ระดับอำเภอ เพราะฉะนั้นกระทรวงทุกกระทรวงต้องสนับสนุนในเรื่องแรงงานต่างๆ เหล่านี้ ในแนวปฏิบัติ กลไกลต่างๆ เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายปี 65 เหล่านี้ที่มีอยู่ เพื่อให้ถึงประชาชนมากที่สุด และก็สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กตู่ ,แก้จน ,เวลาที่เหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News