เลือกตั้งและการเมือง

'วิษณุ' เผย ครม.ยังไม่มีมติ ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

โดย sujira_s

8 ก.พ. 2565

48 views

วิษณุ' เผย ครม.ยังไม่มีมติต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังคมนาคมส่งคำถาม 4 ข้อถึงมหาดไทย ด้านนายกฯกำชับให้หาคำตอบก่อนเสนอกลับครม.


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการพิจารณาสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีให้ไปพิจารณาคำถามที่กระทรวงคมนาคมได้ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานนี้ และไม่ได้มาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเพิ่มเห็นคำถาม 4 ข้อ ของกระทรวงคมนาคมวันนี้


ดังนั้น กระทรวงมหาดไทยก็จะไปหาคำตอบตามที่กระทรวงคมนาคมตั้งคำถาม และเมื่อได้คำตอบเมื่อใด ก็จะกลับมาพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าคำถามทั้ง 4 ข้อเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ เพราะข้อ1 กระทรวงคมนาคมยังมีความไม่ชัดเจนเรื่องราคา 2.การใช้ระบบตั๋วร่วม 3.ปัญหาข้อกฎหมายบางประการ ซึ่งไม่รู้รายละเอียดตรงนั้น และ 4.เรื่องของสะพาน 2 แห่งที่มีการต้องรื้อ


เมื่อถามว่าหากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบคณะรัฐมนตรีจะสามารถพิจารณาได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า โหวตได้ พิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบ ซึ่งคำตอบที่กระทรวงมหาดไทยต้องไปหาก็แล้วแจ่ว่าจะได้คำตอบเมื่อใด ได้มาเร็วก็ดี ซึ่งนายกรัฐมนตรีใช้คำว่า ให้หาคำตอบโดยเร็ว


เมื่อถามว่ากระทรวงมหาดไทยมีการยืนยันจุดยืนอะไรหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ขอให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ให้คำตอบเอง

คุณอาจสนใจ

Related News