เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ชี้ วาระ 8 ปี อยู่ที่ กม. ประกาศสู้ทุกดอก ขอสื่ออย่าถามดัก

โดย attayuth_b

4 ก.พ. 2565

22 views

นายกรัฐมนตรี ชี้วาระ 8 ปีเป็นเรื่องกฎหมาย อยู่เท่าที่กฎหมายให้อยู่ พร้อมสู้ทุกดอก ขอสื่ออย่าถามดักหน้าลุยนายกฯสมัย3 ชี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง​การวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​ 8​ ปี​ ว่า​ ทั้งหมดเป็นเรื่องของกฎหมาย​ ​ตนเองก็จะอยู่เท่าที่กฎหมายให้อยู่​ อยู่ได้ถึงเมื่อไหร่ก็แค่นั้น​ กฎหมายมีกำหนดไว้อยู่แล้ว​ ตนเองไม่สามารถ​พิจารณา​เองได้อยู่แล้ว

ส่วนจะลุยต่อเป็นนายกรัฐมนตรี​ 3 สมัย​ เพื่อทำงานทางการเมืองต่อหรือไม่นั้น​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์วันหน้าอย่าเพิ่งถามดักหน้า​ วันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น​ ก็อยู่ไปตามหน้าที่​ ที่มีอยู่ไปก่อน​ วันหน้าก็คือเรื่องของวันหน้า​ อยาถามให้นายกฯ​ ต้องมาตอบ​ แล้วเอาคำพูดวันนี้แบบนี้​ ทำให้วันต่อไปอื่นพูดแบบอื่นไม่ได้อีกแล้ว​

พร้อมย้อนสื่อด้วยอารมณ์หงุดหงิด จะไม่ตอบอีกแล้ว​ คำถามที่ไม่มีวันจบ​ เหมือนเพลงที่แต่งแล้วไม่มีวันจบ​ ถามวนอยู่นั่น​ พูดกลับไปกลับมา​ แต่นายกฯ​ยังจำได้อยู่​ สมองยังดี​ จึงจำได้ว่าถามมา​ ​50 ครั้งแล้ว​ ก็ตอบเหมือนเดิม

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าแดดร้อนแล้ว นายกรัฐมนตรี หันมาพูดว่า​ "กลัวแดดเหรอ​" พร้อมยังชี้ไปที่หน้าอก​ ว่า​ ร้อนใจมากกว่า​ ประชาชนเขาร้อนใจ​ เขาเดือดร้อน​ นายกฯ​ก็ร้อนใจแบบเขา​ และพูดคำว่าลาก่อน ก่อนจะเดินเข้าตึกได้หันมาพูดอีกว่า​กลัวอะไรกับแดด

คุณอาจสนใจ

Related News