เลือกตั้งและการเมือง

กมธ.ป.ป.ช. ลุยสอบ “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ร่ำรวยผิดปกติ

โดย attayuth_b

3 ก.พ. 2565

1.3K views

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) เปิดเผยว่าวันนี้กรรมาธิการได้มีการเชิญ รักษาการอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยี เจ้าคุณทหารลาดกระบังหรือ สจล. และอธิบดีกรมสรรพากร  มาชี้แจง กรณีมีคำร้องยื่นเข้ามาให้กรรมาธิการตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดี สจล.  



เนื่องจากพบว่า มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติจากปี 2559 ยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ 44 ล้านบาท แต่ปี 2561 ดำรงตำแหน่งครบสามปียื่นบัญชีทรัพย์สินอีกครั้งพบว่ามีบัญชีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 74 ล้านบาท และยื่นครั้งล่าสุด 2564 พบว่ามี ทรัพย์สิน 342 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นแบบผิดปกติและจากการตรวจสอบของทีมงานก็พบว่ามีหลายอย่างที่น่าสนใจ เนื่องจากอัตราเงินเดือนและเบี้ยประชุมมีจำนวนมากหลายล้านบาท และยังพบว่าที่ดินของมารดาที่โอนให้นายสุชัชวีร์และภรรยามีมูลค่าสูงมาก ประกอบกับมีข้อมูลที่ฝ่ายผู้ร้องให้มา พบมีการจัดซื้อจัดจ้างใน สจล. พบว่าในโครงการในกรุงเทพมหานครเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย จึงอยากให้กรรมาธิการเข้าไปตรวจสอบว่ามีส่วนเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่  ซึ่งเป็นเรื่องที่กรรมาธิการต้องตรวจสอบ



ทั้งนี้นายธีรัจชัย ปฏิเสธ ไม่ทราบถึงการนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในช่วงใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และเรื่องนี้มีการร้องเรียนมาก่อนที่นายสุชัชวีร์จะเปิดตัวลงผู้ว่าฯ  ยืนยันไม่มีธงหากนายสุชัชวีร์ สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ก็ถือว่าจบ





คุณอาจสนใจ

Related News