เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ นำทีมเยือนซาอุฯ ฟื้นสัมพันธ์ในรอบ 32 ปี

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2565

88 views

นายกรัฐมนตรี นำคณะบินเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ฟื้นความสัมพันธ์ในรอบ 32 ปี ลุ้นข่าวดีแรงงานไทยได้กลับไปทำงาน บอกระหว่างไม่อยู่ขอทำบ้านเมืองสงบ ด้านสุชาติ บอกซาอุฯ มีบุญคุณ พ่อเคยไปทำงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวร์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯไปยัง ราชอาณาจักรซาอุดีอาราเบีย ตามคำเชิญเจ้าชาย มุฮัด บิน ซัล มาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุฯเพื่อเป็นการเยือนระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี

โดย ก่อนเดินทาง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าการเดินทางครั้งนี้ ถือว่าได้รับเกียรติ เป็นการเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์อันดี กว่า 32 ปีที่ผ่านมา และทุกอย่างจะดีขึ้น จะได้มีการพูดคุยหารือ ทั้งเรื่องแรงงาน และอื่นๆ รวมถึงการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี หรือ JC เพื่อหารือในโอกาสต่อไป และรอฟังหลังเดินทางกลับ ระหว่างนี้ขอทำให้บ้านเมืองสงบสุข

ด้าน นายสุชาติ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้น เพราะยังไม่เคยไป ซึ่งซาอุฯ ถือว่ามีบุญคุณกับครอบครัวของตนเอง เนื่องจากพ่อของตนเองเคยไปทำงานที่ซาอุฯ เมื่อปี 2528 ขณะนั้นตนเองอายุ 11 ปี ซึ่งในอดีต แรงงานไทยเดินทางไปทำงานที่ซาอุฯ 2-3 แสนคน จนทำให้เกิดการแต่งเพลงถึงคนที่ไปทำงานที่นั้น ส่วนรายละเอียดนั้นขอให้รอนายกรัฐมนตรีชี้แจง

ทั้งนี้ นายกฯและคณะจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 08.45 น. ที่บน.6 แห่งที่ 2 ดอนเมือง ทันทีที่เดินทางถึง นายกฯและคณะจะ ต้องเข้ามาตรการควบคุมโรค ซีลรูท ทั้งการตรวจเชื้อโควิด RT- PCR สังเกตอาการ รักษาระห่าง เน้นประชุม และตรวจ RT-PCR และตรวจอีกครั้ง ในวันที่ 30 มกราคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News