เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ทิ้งกัน! ‘ทหารผ่านศึก’ ประกาศเคียงข้าง ‘นายกฯ’ เลือดข้นกว่าน้ำ เฉกในสนามรบ

โดย JitrarutP

24 ธ.ค. 2564

160 views

เลือดข้นกว่าน้ำ! “ทหารผ่านศึก” ประกาศยืนเคียงข้าง นายกฯ เฉกในสนามรบ พร้อมมอบรูปสมเด็จพระพันปีหลวง ประดับยศพันเอก เป็นที่ระลึก



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุมองค์การทหารผ่านศึก โดยมีทหารผ่านศึกที่ผ่านภารกิจภาคสนาม เช่น สงครามเวียดนาม มารอรับและให้กำลังใจ พร้อมมอบ รูปที่ระลึก ซึ่งเป็นภาพการปฏิบัติงานของพลเอกประยุทธ์ ในห้วงที่รับราชการทหาร โดยมี รูปภาพสำคัญ คือ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประดับยศพันเอก ให้พลเอกประยุทธ์



โดยช่วงหนึ่ง กลุ่มทหารผ่านศึกได้ให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี ในการปฏิบัติงานเพื่อบ้านเมืองขอให้สู้ๆ ต่ออุปสรรคปัญหา เพื่อสถาบัน และประชาชน รวมทั้งขอให้ดูแลทหารผ่านศึกและครอบครัวด้วย และพวกเราพร้อมสนับสนุนท่าน ดั่งเหมือนอยู่ในสนามรบ จะไม่ทอดทิ้งกัน เลือดย่อมเข้มข้นกว่าน้ำ



ขณะที่นายกรัฐมนตรี ขอบคุณในความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แม้ว่าจะต้องเสียสละอวัยวะ แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมขอให้ช่วยกันสื่อสารนโยบายของรัฐบาลว่าได้ดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างไรแล้วบ้าง ทั้งการลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ โดยเฉพาะด้านการเกษตร ที่อยากให้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง คำว่าพอเพียงไม่ได้หมายความว่าคนจน แต่หมายถึงมีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย อย่างไรก็ตามรับทราบว่าทุกคนลำบาก โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่หากทุกคนร่วมมือกันทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี



คุณอาจสนใจ

Related News