เลือกตั้งและการเมือง

“หมอชลน่าน” ยัน เพื่อไทย เปิดกว้างงานการเมือง หลัง “พระมหาสมปอง” เปรยอยากร่วมงานหลังลาสิกขา

โดย attayuth_b

17 ธ.ค. 2564

43 views

วันนี้ (17 ธ.ค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มีความสนใจเข้าไปร่วมทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย โดยมีการพูดคุยผ่านนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย  ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนทุกฝ่าย อยากเข้ามาร่วมงานทางด้านการเมือง โดยเฉพาะคนที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคใดก็ตาม ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว หากไม่มีข้อห้าม ไม่มีลักษณะที่ขัดกับข้อบังคับเรื่องสมาชิกภาพหรือเรื่องต่างๆ ยืนยันว่าเรายินดีที่ใครจะมาก็ได้ ส่วนจะมาอยู่ตำแหน่งใดนั้นมีกระบวนการพิจารณาของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้วว่าจะมีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร


เมื่อถามว่า ได้มีการประสานจากนายวัน แล้วหรือไม่  นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้ตนเพียงแต่ได้ฟังมา ยังไม่เป็นทางการ จะจริงเท็จอย่างไรต้องฟังจากทางเจ้าตัวเนื่องจากเป็นเรื่องของบุคคลที่สาม ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ยินดีรับทุกฝ่ายทุกคนที่มีเจตจำนงในการช่วยเหลือบ้านเมือง หากไม่มีข้อห้ามข้อที่ติดขัด ข้อปัญหาอะไรล้วนเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อยู่แล้ว และสามารถเข้ามาพูดคุยกัน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่


“เราจะไปประกาศรับหรือไม่รับไม่ได้ ยืนยันว่าเรายินดีรับทุกคนทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนที่มีความสนใจทางด้านการเมือง ที่จะมาทำให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง เรามีความยินดี แต่เมื่อเข้ามาเป็นลักษณะบุคคล เราก็จะมีการพิจารณาบุคคล ว่ามีคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้ามรวมถึงข้อห้าม ข้อห่วงใย ข้อกังวลหรือไม่ ที่จะเป็นบวกเป็นลบกับตัวท่านเอง กับพรรคเพื่อไทย และกับภาพรวม ซึ่งต้องมีการพิจารณาในหลายแง่มุมให้เกิดความรอบคอบ หากไม่มีข้อกังวลเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดีกับทุกฝ่าย ทุกคน” นพ.ชลน่าน กล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News