เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กป้อม" หลุด พลังประชารัฐ ได้ อบต. 4,500 ที่นั่ง หลังก่อนหน้านี้บอกไม่ยุ่งหวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง

โดย attayuth_b

30 พ.ย. 2564

334 views

"บิ๊กป้อม" หลุดได้ อบต. 4,500 ที่นั่ง ขอบคุณที่เลือกพลังประชารัฐ หลังก่อนหน้านี้พรรคบอกไม่ยุ่งหวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง


พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่เลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค.ออกไป ว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดเกิดขึ้น ไม่มีเรื่องอย่างอื่น มีเรื่องโควิดอย่างเดียวรอให้โควิดหายดีเสียก่อน แล้วค่อยจัดงานเลี้ยง


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการจัดงานเลี้ยงเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสัตยาบันสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า พลเอกประวิตร ระบุว่า ก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับพรรคร่วม ลองไปถามพรรคร่วมดูซิ


เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาต่อว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อขายนโยบายพรรคพลังประชารัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมือง พลเอกประวิตร กล่าวว่า เราไปดูเรื่องน้ำและโครงสร้างของประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น


เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ากลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อกลับไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้ถามกลุ่มสามมิตร พร้อมกับบอกสื่อมวลชนให้ถามกลุ่มสามมิตรเอง โดยสื่อมวลชนได้ตอบกลับมาว่า ไม่ไป พลเอกประวิตร เลยบอกกลับมาว่า ไม่ไปก็ไม่ไป


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากระแสข่าวลักษณะนี้เหมือนบีบพลเอกประวิตรและ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่ให้บทบาทในพรรคก็จะออกไป พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก


เมื่อถามว่าได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าข่าวลักษณะนี้จึงออกมา พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามเขา มาถามผม ผมจะไปรู้ได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเป็นการงัดข้อระหว่างคนเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร โดยพลเอกประวิตร ได้ย้ำเสียงสูงว่าไม่มี *** เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้งอบต.และส.อบต. พลเอกประวิตร ระบุว่า ได้มา 4,500 ที่นั่ง ก็ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมถามสื่อมวลชนว่าทำไมไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ *** ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่าก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งระดับท้องถิ่นเพราะเกรงว่าจะขัดมาตรา 34 พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กป้อม ,เลือกตั้งท้องถิ่น

คุณอาจสนใจ

Related News