เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกรบ. ยัน ‘นายกฯ’ ยังไม่ยุบสภา อยู่ ‘พปชร.’ เหมือนเดิม เร่งใช้เวลาแก้โควิด-น้ำท่วม

โดย JitrarutP

4 ต.ค. 2564

46 views

โฆษกรัฐบาลยัน “นายก” ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ย้ำ “บิ๊กป้อม” พูดชัด “บิ๊กตู่” ยังไม่คิดยุบสภาฯ - ปรับครม. ขอเอาเวลาไปคิดแก้ปัญหาโควิด - น้ำท่วมก่อน


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ตามที่พรรคได้เสนอชื่อจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ ท่านนายกฯ ยังไม่มีแนวคิดเรื่องการจะไปสังกัดพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น เพราะตอนนี้ท่านนายกฯ ยังไม่อยากคิดเรื่องการเมืองใดๆ นอกจากการคิดที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย การเยียวยาฟื้นฟูเร่งฟื้นเศรษฐกิจและการพลิกโฉมประเทศเท่านั้น ดังนั้น ไม่อยากให้มีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาขยายผล วิพากษ์วิจารณ์ หรือสร้างความสับสนให้กับประชาชน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงไปแล้วว่า เรื่องการจะยุบสภาฯ หรือเรื่องการปรับครม.นั้น ท่านนายกฯ ยังไม่ได้คิดทำอะไรทั้งสิ้นในเวลานี้ ทั้งนี้ ไม่อยากมองว่ามีความพยายามจากนักการเมืองหรือพรรคการเมืองบางกลุ่ม ที่ต้องการแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองจากเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นเรื่องจริงนั้น อยากให้ไปเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนหน้าก่อนจะดีกว่า อย่าสร้างความวุ่นวาย หรือทำให้สังคมและประชาชนต้องสับสนไปกว่านี้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News