เลือกตั้งและการเมือง

“วีระ” ขู่ฟ้อง 157 ป.ป.ช. หากดื้อ ไม่เปิดข้อมูล คดีนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม” หลังศาลมีคำสั่ง

โดย attayuth_b

16 ก.ย. 2564

70 views

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองกลาง พิพากษาให้ ป.ป.ช.เปิดเผยข้อมูลคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ตนรอความชัดเจนจาก ป.ป.ช. ว่าจะดำเนินการอย่างไร


ส่วนกรณีที่โฆษก ป.ป.ช. ระบุว่าอาจไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลสำนวนคดีโดยตรงได้ นายวีระ บอกว่า ก็ต้องดูว่าศาลปกครองมีคำสั่งอย่างไร ก็ปฏิบัติตามนั้น แต่หาก “ยังดื้อ ไม่ยอมจบ พี่ก็ไม่จบ” ว่ากรณีที่ไม่ให้ข้อมูลด้วยเหตุผลใด เพราะตอนนี้เขาได้แค่พูด อยากพูดอะไรก็พูดไป


ทั้งนี้ตามขั้นตอน ป.ป.ช.จะต้องให้ข้อมูลภายใน 15 วันนับจากวันมีคำพิพากษาศาล หากไม่ให้ยังมีเวลา 30 วันยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองปกครองสูงสุด แต่หากไม่อุทธรณ์ภายใน 30 วันก็ดำเนินไม่ได้แล้ว ดังนั้น ถ้าเขาจะดื้อ จะตอบอย่างไรว่าไม่ให้อะไรอีก ตนก็จะดำเนินกฎหมายตามมาตรา 157


นายวีระ ระบุว่า การยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช.เปิดเผยข้อมูลคดีนั้น ต้องการทราบเหตุผลที่ ป.ป.ช.สรุปว่า พล.อ.ประวิตรไม่ผิด มีหลักฐานใด และหักล้างข้อกล่าวหาของตนได้หรือ โดยเฉพาะข้อมูลที่ชี้แจงกับประชาชนทั้งประเทศ ว่า เป็นการยืมใช้คงรูปไม่ผิด “ทั้ง มติป.ป.ช. / คำชี้แจง 4 ครั้งของพล.อ.ประวิตร และ ข้อมูลที่ ป.ป.ช.นำมาสรุปตรงนี้ มีข้อมูลอะไร ได้มาอย่างไร และเชื่อถือได้แค่ไหน ถึงสรุปอย่างนี้” เพราะตนมีคดีอื่นที่ใกล้เคียงกันเตรียมเทียบเคียงเพื่อยื่นคำฟ้องไว้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News