เลือกตั้งและการเมือง

'ศุภชัย' ตอกกลับแรง 'ยุทธพงศ์' หลังจี้เปิดที่มาเงิน 7 ล้าน ทำประกันโควิด อสม. นครพนม

โดย kodchaporn_j

20 พ.ค. 2564

526 views

ศุภชัย ตอก ยุทธพงศ์ อย่าทำงานเหมือนมือปืนรับจ้าง ไม่สง่างามสมเป็น ส.ส. หลังจี้เปิดที่มาเงิน 7 ล้าน ทำประกันโควิดอสม. นครพนม ยันไม่มีผิดกฎหมาย ร่วมอบจ.ทำผ้าป้า ตามกำลังศรัทธา


นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และ ส.ส.จังหวัดนครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ชี้แจง กรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม เขต 3 พรรคเพื่อไทย ออกมาถามหาที่มาเงิน 7 ล้าน ช่วยทำประกันโควิด-19 อสม. ในจ.นครพนม ว่านำเงินมาจากไหน ว่า


ตนร่วมกับ หอการค้า ทีมสจ. นายกฯ อบจ. ที่มีความเห็นร่วมกัน ทำผ้าป่าหาเงินทำประกันชีวิตให้ อสม. เพราะทุกคนต่างเห็นว่า เป็นด่านหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19 ด้วยความทุ่มเทและเสียสละ ซึ่งเสี่ยงมาก เงินเดือนไม่มีได้ค่าตอบแทนไม่กี่บาท


นายศุภชัย ยืนยันว่า เงินจำนวนนี้เป็นการทำผ้าป่า ไม่ใช่ได้มาเป็นเงินก้อนถึง 7 ล้าน เป็นการทำบุญกันคนละเล็กละน้อย ซึ่งขณะนี้ยังได้ไม่เยอะ แต่ก็ประสานงานหลายส่วนน่าจะเพียงพอในเขตเลือกตั้งแต่หากได้เยอะก็จะทำทั้งจังหวัด แต่ทั้งนี้ต้องดูยอดเงินว่ามีผู้บริจาคมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับศรัทธาของพี่น้องประชาชน ของผู้มีอันจะกิน ที่เห็นใจอสม. ร่วมลงขัน ตนก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง


ทั้งนี้ พอตนพูดแค่มวลมหามิตร ช่วยกัน ก็มีประเด็น ซึ่ง ส.ส. พรรคภูมิใจไทยได้ปรึกษาหารือกันว่าเราควรจะแสดงออก ในการให้กำลังใจ อสม. แต่ละพื้นที่


พร้อมย้อนถาม นายยุทธพงศ์ ว่าทำไมไม่ไปตรวจสอบในพื้นที่เขาจังหวัดเขา มาตรวจสอบทำไมที่นครพนม เมื่อก่อนตนได้ยินเขาร่ำลือกันว่ายุทธพงศ์ ทำงานอย่างกับเป็นมือปืนรับจ้าง ตนก็ไม่เคยเชื่อ แต่วันนี้ผมชักจะเชื่อข้อมูลคนที่ซุบซิบนินทากันแล้ว ทั้งนี้รับรองว่าตนเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรอก ขออย่ามาคอยทำอะไรที่จับผิดกัน แต่ต้องช่วยกันให้กำลังใจอสม. ช่วยบ้านช่วยเมืองกันดีกว่า รอให้จบก่อน ค่อยมาตรวจสอบก็ได้ว่าเงินมาจากไหนบ้าง ไม่มีความลับ ตอนนี้ก็เริ่มเปิดบัญชีรับบริจาค


"ต้องขอบคุณที่นายยุทธพงศ์ ที่มาตรวจสอบ แต่ขออย่าทำงานเหมือนกับเสียงเล่าลือ ว่าทำงานคล้ายกับมือปืนรับจ้าง เพราะไม่สง่างามสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร" นายศุภชัย กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News