เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทยอยลาออก หลัง 'บิ๊กตู่' เปิดตัวเข้ารวมไทยสร้างชาติ

โดย parichat_p

10 ม.ค. 2566

121 views

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งวันนี้มีการจับตาไปที่ท่าทีของทุกฝ่าย หลังการสมัครเป็นสมาชิก พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวเป็นนักการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพรรคพลังประชารัฐ เดินหน้าเลือกตั้งผลักดันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันมีส.ส.ลาออกไปอีก 1 คน


การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการจับตาไปที่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังสมัครเป็นสมาชิก พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนักการเมืองเต็มตัว โดยได้แค่ทักทายกับผู้สื่อข่าว แต่ไม่ตอบคำถามว่ากระแสตอบรับดีหรือไม่


ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมพรรคท่ามกลางความเคลื่อนไหวของกรรมการบริหารและ ส.ส.ที่เริ่มมีการลาออก แต่พรรคพลังประชารัฐยังคงเดินหน้าในการเลือกตั้ง โดยในวันที่ 17 มกราคมนี้ ก่อนจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 21 มกราคม ซึ่งจะมีการปาฐกถาพิเศษ โดยพลเอกประวิตร และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่จะจัดในลักษณะดินเนอร์ทอล์ค และยังคงสนับสนุนให้พลเอกประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะสร้างให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30


ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ยืนยันว่ายังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่เปลี่ยนใจ ซึ่งยังทำงานกับพลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่ในทางการเมืองพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีการชวนให้ไปอยู่ด้วยกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ


ขณะที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส.กลางที่ประชุมสภาฯ โดยได้ยื่นลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าสิ้นสภาพ ส.ส.แล้ว เพราะปัญหาภายในพรรคที่เข้าไม่ถึงพลเอกประวิตร โดยจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวในวันพรุ่งนี้


มีรายงานว่ายังมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกและย้ายพรรคอีกหลายคน โดยเฉพาะกลุ่มที่ขัดแย้งกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ที่จะกลับเข้ามาบริหารพรรคพลังประชารัฐ และจะมีการตัดสินใจทั้งในส่วนที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงพรรคภูมิใจไทย

คุณอาจสนใจ

Related News