เลือกตั้งและการเมือง

รทสช. ประกาศความพร้อมทางการเมือง หลังเปิดตัว 'ประยุทธ์' ร่วมพรรค

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2566

99 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ววันนี้ หลังสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศพร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้ไปต่อ โดยการเปิดตัวพลเอกประยุทธ์ มีรัฐมนตรีเข้าร่วมเช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น ลาออกจากส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ และมี ส.ส.ที่ยังไม่ลาออก ไม่ต่ำกว่า 33 คน แสดงตัวตบเท้าร่วมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ด้วย



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมโบกธงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์พร้อม นำพรรครวมไทยสร้างชาติไปสู่การเลือกตั้ง ที่จะเป็นภารกิจสานต่อเพื่อความสุขของคนไทย ท่ามกลางผู้บริหารพรรคทั้งคนรุ่นใหญ่ คุณรุ่นใหม่ สมาชิกพรรค และเสียงเชียร์ของมวลชนเต็มห้องประชุมศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์



9 มกราคม 2566 เป็นวันที่พลเอกประยุทธ์ ลากิจเป็นเวลาครึ่งวัน นัดหมายจะมาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีนัดประชุมวิสามัญครั้งที่ 1 และได้ลงนามสมัครสมาชิกพรรค โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกณัฎฐ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ร่วมสวมเสื้อพรรคแสดงความยินดี กับพลเอกประยุทธ์ ซึ่งมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ลาออกจาก ส.ส.เมื่อวันที่ 6 มกราคม และลาออกจากสมาชิกพลังประชารัฐในวันนี้ รวมถึงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งกลับมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี



ก่อนที่จะเปิดตัวบนเวที พร้อมกับแกนนำของพรรค เช่น นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายวิทยา แก้วภราดัย นายชุมพลกาญจนะ และยังมี พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายจงรักภักดี ญาณวินะโย หรือ หนุ่มเสก อดีตนักร้อง มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเปิดตัวด้วย



นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีที่มาให้กำลังใจแต่ยังไม่เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายดอน ปรมัตถุ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ



ขณะที่นายพีระพันธ์ ประกาศความพร้อมที่จะนำพรรครวมไทยสร้างชาติไปสู่การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และมั่นใจมากขึ้นเมื่อพลเอกประยุทธ์ มาร่วมงานการเมืองกับพรรคที่จะทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงจะไม่มีการแบ่งแยกสีเสื้อแล้ว



ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ปรากฏตัวบนเวทีท่ามกลางตัวแทนประชาชนที่มาจากหลากหลายอาชีพและชาติพันธุ์ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้มั่นใจในการเป็นนักการเมืองเต็มตัว ซึ่งที่ผ่านมาพยายามลบภาพการเป็นทหาร และทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ และต้องเคารพในกระบวนการประชาธิปไตย



ขณะที่ส.ส.ที่มาปรากฏตัวให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ นอกจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มากับ นายสุชาติ ประมาณ 14-15 คน เช่น ส.ส.ชลบุรี ราชบุรี สมุทรปราการ นราธิวาส ยังมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะลาออกจากส.ส.ย้ายซบพรรคนี้ ซึ่งนายพีระพันธุ์ ระบุว่าน่าจะมี ส.ส.มาด้วยแล้วกว่า 30 คน



การเปิดตัวเป็นนักการเมืองของพลเอกประยุทธ์ เป็นก้าวย่างสำคัญในช่วงกว่า 8 ปี นับจาก พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร เป็นหัวหน้า คสช.เมื่อปี 2557 ก่อนจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ได้เป็น ส.ส. และแม้จะมีเวลาอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีก 2 ปี ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงน่าจับตาว่าพลเอกประยุทธ์ จะก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นสมัยที่ 3 ได้หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News