เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เข้าบ้านป่ารอยต่อฯ อวยพรปีใหม่ 'บิ๊กป้อม' ตอกย้ำสัมพันธ์ยังดีหลังแยกพรรค

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2566

37 views

ปีใหม่ 2566 จะเป็นปีที่การเมืองไทยมีความเข้มข้นและน่าจับตา โดยเฉพาะการเลือกตั้งหลังสภาผู้แทนราษฎรจะครบวาระในเดือนมีนาคม ท่ามกลางอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่แน่ชัดแล้วว่าจะแยกกันเดินกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จากการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ แต่พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับพลเอกประวิตร และวันนี้ได้เข้าอวยพรปีใหม่ พลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อด้วย



วันขึ้นปีใหม่ 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยเปิดเผยว่า สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพรให้มีสมาธิ ใจเย็นลง แต่ไม่ใช่เพราะตนเองใจร้อน เป็นเพราะมีเรื่องเยอะทำให้ต้องตั้งสติให้ดี และก่อนเดินทางกลับมีประชาชนมาต้อนรับและให้กำลังใจให้นายกรัฐมนตรี สู้ๆ และอย่าให้ถอดใจ



มีรายงานว่าหลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่ออวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ท่ามกลางการจับตาความสัมพันธ์ พี่น้อง 2 ป หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ



ในขณะที่พลเอกประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเนื่องในวันปีใหม่ โดยพูดถึงทิศทางการทำงานการเมืองในปี 2566 โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ เชื่อมั่นว่าจะต้องได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เหมือนการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งหลังจากนี้จะเดินหน้าทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง



พลเอกประวิตร ยอมรับด้วยว่า ระหว่างเป็นนักการเมืองมา 3 ปี กับเป็นทหารมาทั้งชีวิต ชอบเป็นทหารมากกว่า แต่เมื่อทำแล้วต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนเหตุผลที่ใช้วลี ใจบันดาลแรง เพราะมีแต่ใจ แรงไม่ค่อยมีและขาก็เดินไม่สะดวกเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News