เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ปัดตอบ กระแสข่าวย้ายพรรค แย้ม "ถึงเวลาจะบอกเอง"

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2565

59 views

ถ้าดูจากแนวโน้ม และความเคลื่อนไหวทางการเมืองรายวันในช่วงนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะย้ายไปเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และก็มีแนวโน้มอีกเช่นกัน ที่พรรคพลังประชารัฐ อาจมีความเปลี่ยนแปลงภายในพรรคมากพอสมควร



วันนี้ (25 พ.ย. 65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยรอให้ถึงเวลา แล้วจะบอกเอง แม้นายกรัฐมนตรี จะไม่พูดชัดเจน แต่มีรายงานข่าวว่านายกฯ มีความเคลื่อนไหวในการจัดทัพภายในพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว



มีข้อมูลว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้ นายกฯได้เรียกนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งตอนนี้เป็นผู้อำนวยพรรพรรคพลังประชารัฐด้วย และนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบที่บ้านพัก ซึ่งนายกฯถามย้ำกับนายธนกร ว่า มี ส.ส.ในมือกี่คน และจะได้ ส.ส.กี่คน ซึ่งนายธนกร กล่าวว่า มี ส.ส. 5-6 คนที่จะเอาเข้ามาได้



ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า มี ส.ส. 8 คน ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา 1 คน / ชลบุรี 2 คน / จันทบุรี 1 คน / ระยอง 1 คน / ลพบุรี 1 คน / สมุทรปราการ 1 คน และ สามจังหวัดชายแดนใต้อีก 1 คน



ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนเตรียมช่วยหาเสียงเลือกตั้ง และช่วยกันดูแล ส.ส.ในในมือตัวเองให้ได้มากที่สุด และมีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จะรับตำแหน่งประธานพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยต้องการเปิดหน้าทางการเมือง และนำทัพหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยตัวเอง



ขณะที่วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีสีหน้าตาเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์ทางการเมือง ยืนยันว่า รับมือได้ ส่วนกรณีมีข่าว ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลับพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ได้แต่ส่ายศีรษะ



แต่ก็มีความชัดเจนมาจากนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ยอมรับว่า ร.อ.ธรรมนัส คุยกับ พลเอกประวิตร แล้ว แต่ยังไม่เรียกว่า 100% เพราะยังติดเงื่อนไขทางกฎหมาย เรื่องจำนวนวันในการสังกัดพรรค ตามกฎหมายกำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News