สังคม

จ่อออกหมายเรียก 'ส.ว.อุปกิต' สอบเส้นทางการเงิน-ความเกี่ยวข้อง บ.อัลลัวร์ กรุ๊ป หลังคนใกล้ชิดให้การมีส่วนร่วมทำธุรกิจ

โดย chiwatthanai_t

4 ต.ค. 2565

417 views

พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา สอบสวนถึงเส้นทางการเงินของ บริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป หลังมีบุคคลใกล้ชิด ทั้งบุตรเขย และเลขานุการ รวมทั้ง นายตุนมินลัต นักธุรกิจชาวเมียนมา ให้การถึงการร่วมทำธุรกิจ และทั้งหมดถูกจับไปก่อนหน้านี้


ตำรวจได้จับนายตุล มินลัต นักธุรกิจชาวเมียนมาร์ ซึ่งได้ให้ปากคำ ถึงบริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป ว่ามีการทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายไฟฟ้า ระหว่าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปยัง จังหวัดท่าชี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ในลักษณะมีการโอนเงินให้หุ้นส่วน เป็นรายเดือน ตั้งแต่ปี 2550 และยังจับกุมนายยังดิล ซึ่งเป็นลูกเขยนายอุปกิต เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ใน บริษัท อัลลัวร์ กรุุ๊ป มาตั้งแต่ปี 2563


ส่วนนางสาวปิยะดา ทำหน้าที่เป็นเลขานุการของนายอุปกิต นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ทางธุรกรรมทางการเงิน ให้กับ บริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป โดยจะโอนเงินไปยังบุคคลที่ได้รับมอบหมาย และ นส.น้ำหอม เป็นผู้ทำธุรกรรมแทน นายตุน มิน ลัต โดยบริษัทมีลูกจ้าง ทั้งหมด 49 คน จากเส้นทางการเงินของบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป ที่มีเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดโอนเข้ามา มีเงินหมุนเวียน 150 ล้านบาท ตั้งแต่ต้นปี 2565 ลักษณะรับโอนผ่านบัญชี 250 บัญชี ตั้งแต่เดือนมกราคม


เงินจำนวนเหล่านี้ กลับโอนออกไปซื้อไฟฟ้า จำนวน 200 ล้านบาท โดยพบว่ามี บริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป เป็นผู้ทำสัญญา ทำให้นายตุนมินลัต นายดีล ยัง นส.ปิยะดา และนส.น้ำหอม ถูกจับกุมและมีการให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยลำดับต่อไป พนักงานสอบสวนจะต้องเตรียมออกหมายเรียก นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา มาสอบปากคำ ถึงความเกี่ยวข้องกับบริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป และเส้นทางการเงินต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News