เลือกตั้งและการเมือง

เปิดตัว 'พรรคเป็นธรรม' ประกาศจุดยืนเคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2565

370 views

หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีการยุบสภา หรือรัฐบาลอยู่ครบเทอม และมีพรรคการเมืองเปิดตัวใหม่ หลายพรรค โดยพรรคเป็นธรรม ประกาศพร้อมเลือกตั้งในทุกกติกา มุ่งสร้างประชาธิปไตยที่เป็นธรรมให้กับประชาชน



นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดตัว นายกัณวีร์ สืบแสง ประธานยุทธศาสตร์ และรองหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง พร้อมสนทนานโยบาย เปลี่ยน สร้าง สู้ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เพราะเป็นสถานที่สำคัญในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ของวีรชน 14 ตุลา 16 ซึ่งตรงกับจุดยืนของพรรคที่ต้องการสร้างประชาธิปไตยที่เป็นธรรม



โดยให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง แม้เป็นพรรคใหม่ และเป็นพรรคเล็ก แต่พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้ง ในทุกกติกา และหวังจะมีที่นั่งในสภา ไม่ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยุบสภา หรืออยู่ครบเทอม พรรคมีจุดยืนชัดเจนเคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ



นายกัณวีร์ เปิดเผยว่า ตั้งใจนำประสปการณ์จากการทำงานด้านมนุษยธรรมจากองค์การสหประชาชาติ ใน 8 ประเทศ ที่เป็นพื้นที่สงครามความขัดแย้งไม่ว่าจะทางการเมืองหรือความอดอยาก มาเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาที่สำคัญของประเทศ และเหตุที่มาร่วมกับพรรคเป็นธรรมที่อาจเป็นพรรคเล็กเพื่อพิสูจน์ว่าคนธรรมดา สามารถ ทำงานการเมืองที่ยิ่งใหญ่ได้



ประธานยุทธศาสตร์ และหัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดตัวนโยบาย เปลี่ยน สร้าง สู้ เช่นเปลี่ยน ความมั่นคงทาง เปลี่ยน ชายแดนเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม สร้างเศรฐกิจฐานราก การทำงานที่ถิ่นกำเนิด work From Hometown สร้างสันติภาพผ่าน Smart Power สร้างสันติภาพที่กินได้ ผ่านความเข้าใจ ยอมรับ และเคารพในความแตกต่างทางชาติพันธุ์ ศาสนา และความเชื่อ และสู้เพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพแห่งประชาชนอันเป็นสิทธิโดยกำเนิด สู้กับการใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม สู้เพื่อรักษาอัตลักษณ์และชาติพันธุ์ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังมีความไม่เป็นธรรม จึงเป็นพื้นที่เป้าหมายที่จะผลักดันจังหวัดปกครองตนเองเป็นโมเดลด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News