เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ สัปดาห์ที่ 2 ด้าน 'วิษณุ' รับยังไม่มีแผนหาก 'บิ๊กตู่' ต้องพ้นตำแหน่ง

โดย panisa_p

6 ก.ย. 2565

24 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีแทนนายกรัฐมนตรี เป็นสัปดาห์ที่สอง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีวิษณุ ยอมรับว่ายังไม่มีแผนรองรับหากพลเอกประยุทธ์ ต้องพ้นจากตำแหน่ง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีประชุมนัดพิเศษ 8 กันยายนนี้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี แทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นสัปดาห์ที่สอง ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกระทรวงกลาโหม โดยวันนี้มีรัฐมนตรีที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม 6 คน


นอกจากนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีรัฐมนตรีที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างประเทศ เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดภารกิจที่มองโกเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานติดภารกิจที่ฟินแลนด์


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีประชุมนัดพิเศษ ในวันที่ 8 กันยายน กรณีการวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลให้เวลาผู้ถูกฟ้องชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน หากศาลเห็นว่าได้พยานหลักฐานครบแล้ว จะวินิจฉัยอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญ ที่ขณะนี้มีทั้งความเห็นของพลเอกประยุทธ์ และนายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่งไปแล้ว


ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม พลตรีวิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและทีมกฎหมาย ว่าในวันที่ 8 กันยายน พลเอกประยุทธ์ จะต้องเดินทางไปรับฟังด้วยตัวเองหรือไม่ ทางพลตรีวิระได้ตอบสั้นๆเพียงว่า คงไม่เร็วขนาดนั้น

คุณอาจสนใจ

Related News