เลือกตั้งและการเมือง

ประชุม ครม.นัดแรก 'บิ๊กตู่' วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วม - 'บิ๊กป้อม' ยังนั่งเก้าอีกรองนายกฯ เหมือนเดิม

โดย parichat_p

30 ส.ค. 2565

30 views

วันนี้ มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะในการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นนัดแรกหลังจากศาลรัฐธรรมนูญให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวเพื่อรอคำวินิจฉัย ปมวาระ 8 ปี มีการจับตากันว่า หากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งประชุมที่เก้าอี้นายกรัฐมนตรี แล้วพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเข้าร่วมประชุมหรือไม่


ปรากฏว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล ใช้วิธีประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ มาจากกระทรวงกลาโหม ตามรายงานบอกว่า พลเอกประยุทธ์ เข้ามาเปิดกล้องร่วมประชุมเพียงครู่เดียว โดยไม่ได้พูดอะไร จากนั้นได้ปิดกล้องไป


ส่วนประธานการประชุม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี วันนี้ไม่ได้นั่ง ที่นั่งของนายกรัฐมนตรี โดยพลเอกประวิตร เลือกนั่งที่รองนายกฯของตนเองเหมือนเดิม และเว้นที่นั่งตรงกลางของนายกรัฐมนตรีเอาไว้


ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.พลเอกประวิตร ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนทั้งเรื่องปรับ ครม. เรื่องปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า พลเอกประวิตร จะไม่พูดคำว่า "ไม่รู้ ไม่รู้" เหมือนที่ผ่านๆมา แต่ได้ใช้วิธีการปฏิเสธ ว่า "ไม่มีอะไร" แทน


ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึง การแก้ข้อกล่าวหา ต่อศาลรัฐธรรมนูญภายของพลเอกประยุทธ์ ภายใน 15 วัน ว่า น่าจะ วันหรือสองวันนี้ จะสามารถส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งในรายละเอียดว่า จะแก้ต่างอย่างไร ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ก็เชื่อว่าคดีนี้ไม่น่าจะใช่เวลานานเพราะไม่ได้มีการสืบพยาน

คุณอาจสนใจ

Related News