เลือกตั้งและการเมือง

กทม.จับมือกองทัพ ร่วมแก้ปัญหาการระบายน้ำ เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วม

โดย paweena_c

25 ก.ค. 2565

61 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้หารือร่วมกับทหารจากกองทัพภาคที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ


การประชุมมีขึ้น บริเวณใต้ทางด่วนถนนประดิษฐ์มนูธรรม บึงพระราม 9 เขตห้วยขวาง นายชัชชาติกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทางกองทัพมาช่วยดูแลประชาชน ทั้งเรื่องการดูแลขยะตามสถานีสูบน้ำหลัก การช่วยเก็บขยะตามพื้นที่และแหล่งน้ำต่างๆ การขุดลอกคลอง ปัจจุบันกทม.ดำเนินการมา 1 เดือนแล้ว แต่เรามีอุปกรณ์จำกัด



จึงช่วยกันแบ่งหน้าที่ให้ทางทหารรับผิดชอบทางทิศเหนือ ส่วนทางทิศใต้กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบเอง และหากเกิดเหตุสุดวิสัย กองทัพจะมีรถช่วยรับส่งประชาชนที่ตกค้างจากฝนตกหนัก เป็นการประสานกำลังกันถือว่าเป็นเรื่องที่ดี



นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้กล่าวถึงการสำรวจสถานีสูบน้ำพระโขนง พบปัญหาคือขยะที่มาติดตรงตระแกรงเป็นขยะชิ้นใหญ่ จุดของขยะจะมี 2 จุดด้วยกัน คือ อุโมงค์ตรงพระราม9 และเครื่องสูบน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ลงคลองพระโขนง ต้องดูแลทั้ง 2 จุด ตอนนี้ปั๊มทุกตัวทำงานปกติ ดักขยะได้ 5 ตันต่อวัน


เมื่อวานลงพื้นที่เจอที่นอนในอุโมงค์ เรียนพี่น้องประชาชนอย่าทิ้งขยะชิ้นใหญ่ลงแม่น้ำลำคลอง ให้นำไปรียูส บริจาคให้มูลนิธิต่างๆ หรือวางรอหน่วยงานมาเก็บ หากฝนตกรบกวนเก็บขยะที่วางรอตรงหน้าบ้านก่อน เพราะถุงขยะพลาสติกชิ้นเดียวก็สามารถเป็นสาเหตุให้น้ำท่วมได้


คุณอาจสนใจ

Related News