เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ สัญจรจตุจักร กำชับเจ้าหน้าที่ กทม.เร่งแก้ปัญหาหลักให้ชาวบ้าน เร็วที่สุด!!

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

52 views

ทุกวันอาทิตย์ 50 สัปดาห์ 50 เขต เป็นโครงการผู้ว่าฯกทม. สัญจร วันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เขตจตุจักร กำชับเจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหาหลักให้ชาวบ้านโดยเร็วที่สุด


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ และผู้บริหารกทม. ไปประชุมที่สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อหารือแนวการทำงานและรับฟังปัญหาในพื้นที่ร่วมกับผู้บริหารเขตจตุจักร และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ก่อนที่ในช่วงเที่ยง นายชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงานและมีจิตสาธารณะ 5 คน


ต่อจากนั้น นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ชุมชนเปรมประชาร่วมใจ 1 และ 2 เพื่อดูการพัฒนาที่อยู่อาศัย "โครงการบ้านมั่นคง" แก้ปัญหารุกล้ำคลองสาธารณะ


หลังการพูดคุยกับชาวบ้านริมคลอง ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า เขตจตุจักรมีคนร้องเรียนผ่านแอปฯทราฟฟี่ฟองดูเป็นจำนวนมากที่สุด กว่า 4,000 เรื่อง แก้ไขไปแล้วกว่า 1,800 เรื่อง โดยปัญหาหลักๆในเขตจตุจักร คือ เรื่องน้ำท่วม ส่วนหนึ่งมาจาก การก่อสร้างเขื่อนริมคลองลาดพร้าว ที่ยังไม่เสร็จ ล่าช้าจากสัญญาไปมาก จึงได้เร่งรัดดำเนินการไป


อีกทั้งยังพบว่า คลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร ยังมีประชาชนรุกล้ำอยู่ ซึ่งรัฐบาลได้นำประชาชนที่รุกล้ำขึ้นมาอยู่ในโครงการบ้านมั่นคงทำให้ชาวริมคลองมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น


ส่วนข้อร้องเรียนถนนเลียบทางรถไฟ ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข เพราะมีผู้ใช้จำนวนมาก รวมถึงกล้องวงจรปิด มีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง จะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถขอภาพจาก CCTV ออนไลน์ได้ 24 ชม. เมื่อแจ้งความกับตำรวจเสร็จแล้ว สามารถขอใช้ภาพได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News