เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' เข้าพบนายกฯ หารือชื่นมื่น จับมือประกาศพร้อมทำงานเพื่อ ปชช.

โดย panwilai_c

17 มิ.ย. 2565

40 views

วันนี้ (17 มิ.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมประชุมศบค.ด้วย ซึ่งเป็นวันแรกที่นายชัชชาติ ได้พบกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังรับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น นายชัชชาติ ยืนยันพร้อมทำงานเพื่ออนาคต ก่อนลงพื้นที่ติดตามปัญหาศูนย์จำกัดขยะมูลฝอยอ่อนนุช ที่มีประชาชนร้องเรียน



การพบกันครั้งแรกของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากการร่วมประชุม ศบค.แล้ว พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำนายชัชชาติ และนายปรเมศว์ งามพิเชษฐ์ นายกรัฐมนตรี เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นหน่วยงานในกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การได้พูดคุยกับทั้งผู้ว่าฯกทม.และนายกเมืองพัฒนา เพื่อช่วยกันทำงานเพราะเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยว



นายชัชชาติ กล่าวว่า พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ ตามหน้าที่ของ กทม.ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการ ศบค.ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี โดยนายกรัฐมนตรีได้เชิญ นายชัชชาติ และนายปรเมศว์ ไปเยี่ยมชมตึกไทยคูฟ้า และตึกภักดีบดินทร์ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้จับมือทั้งสองคน ทำให้บรรยากาศดูเป็นกันเอง และนายชัชชาติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เป็นคนมีเมตตา ก็เชื่อว่าจะทำงานเพื่อสร้างอนาคตด้วยกันได้ และดีใจที่ได้กลับมาทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งในรอบ 8 ปี



นายชัชชาติ ยังได้ลงพื้นที่ศูนย์จำกัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ขนาด 800 ตันต่อวัน ที่ย่านอ่อนนุช เขตประเวศ ซึ่งอยู่ระหว่างการปิดโรงงาน และมีประชาชนตัวแทน 53 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากศูนย์กำจัดขยะ เช่นหมู่บ้านอิมพีเรียล ปาร์ค ที่อยู่ห่างโรงงานเพียง 65 เมตร ได้รับผลกระทบจากกลิ่นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงหวาดกลัวว่าบ่อสารเคมีอาจจะระเบิดแบบโรงงานหมิงตี้ จึงขอให้ผู้ว่าฯกทม.ย้ายศูนย์กำจัดขยะออกไปให้ไกลจากชุมชน



โดยนายชัชชาติ ได้รับฟังข้อเท็จจริงจาก บริษัทกรุงเทพธนาคม ที่รับผิดชอบศูนย์กำจัดขยะนี้ ได้พยายามบริหารจัดการแล้ว นายชัชชาติ จึงขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านเรือนประชาชนโดยรอบ ก็พบว่ามีปัญหาจริง แต่ที่ผ่านมาอาจขาดการทำความเข้าใจกัน จึงขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ที่จะต้องทบทวนปัญหามาแก้ไข

คุณอาจสนใจ

Related News