เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ทำงานในวันเกิด 56 ปี เร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัด ขอของขวัญอยากเห็นคนไทยรักกัน

โดย pattraporn_a

24 พ.ค. 2565

58 views

ชัชชาติ ทำงานในวันเกิดครบรอบ 56 ปี ขอของขวัญอยากเห็นคนรักและสามัคคีกัน ไม่กังวลยังไม่ได้รับรองอย่างเป็นทางการจาก กกต. เร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัดที่เป็นตำนานของกรุงเทพ


ความเคลื่อนไหวของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เริ่มทำงานลงพื้นที่ร่วมกับ ว่าที่ ส.ก.ของทุกพรรค เพื่อสำรวจปัญหาเตรียมทำงาน หลังได้รับการรับรองอย่างเป็นทาการจาก กกต. โดยวันนี้ยังเป็นวันเกิดครบรอบ อายุ 56 ปี ที่มีคำอวยพรอย่างมากจากประชาชน ส่วนตัวนายชัชชาติ ขอของขวัญที่อยากเห็นคนไทยรักและสามัคคีกัน อย่างเช่นผลการเลือกตั้งที่สะท้อนภาพความหวังของกรุงเทพ 


ตลอดการลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนที่ซอยละลายทรัพย์ สีลมซอย 5 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับดอกไม้ ของขวัญ และเค้กวันเกิดพร้อมเพลงแฮปปี้เบริ์ดเดย์ อย่างไม่ขาดสาย ที่ประชาชนอวยพรวันเกิดครบรอบ 56 ปี ขณะที่นายชัชชาติ ขอมาขอบคุณประชาชนที่เลือกเขามากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้มาลงคะแนน จึงเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญอย่างมาก ส่วนตัวอยากได้ของขวัญอะไร นายชัชชาติ บอกว่า อยากเห็นคนไทยรักและสามัคคีกัน เหมือนภาพสะท้อนจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา


วันนี้ นายชัชชาติ ได้ร่วมทำบุญกับ พี่ชายฝาแฝด นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพี่สาว อาจารย์ ปรีชญา สิทธิพันธุ์ กลายเป็นภาพแรกที่เห็น 3 พี่น้อง ที่นายชัชชาติ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้ออกมาหาเสียงเพราะเป็นข้าราชการ แต่หลังได้รับการเลือกตั้ง ทั้งพี่สาวและพี่ชาย ก็พร้อมที่จะนำความรู้มาช่วยทำงาน เช่นทางด้านสาธารณสุข แต่เป็นในฐานะครอบครัว ไม่ใช่ทีมงาน


โดยเฉพาะทีมรองผู้ว่าราชการ กทม.และที่ปรึกษา ยังไม่เปิดตัว จนกว่า กกต.จะรับรองผลอย่างเป็นทางการ เพราะบางคนยังเป็นข้าราชการ แต่ยืนยันไม่ได้เป็นไปอย่างที่มีการกล่าวหา แต่จะเป็นทีมที่ผลักดันนโยบายต่างๆให้เป็นจริง และส่วนหนึ่งก็มาจากทีมชัชชาติ ที่ร่วมทำนโยบายกันมา โดยเฉพาะ ดร.ยุ้ย เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่จะเป็นรองผู้ว่า ขับเคลื่อนนโยบาย และอีก 3 คน ที่ต้องเชี่ยวชาญในปัญหาสำคัญของ กทม.


งานท้าทายสำคัญคือการจราจรติดขัดที่กลายเป็นตำนานของคนกรุงเทพ ยังเป็นงานแรกที่นายชัชชาติ จะทำ โดยได้ลงพื้นที่สำรวจปัญหาโครงการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์ โครงการของ กทม.ที่การก่อสร้างล่าช้ามากว่า 600 วัน หรือ เกือบ 2 ปี ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด เพราะการก่อสร้างกินพื้นผิวจราจร รวมถึงโครงการก่อสร้างอีก 14 โครงการ ที่ต้องเร่งรัด เช่นโครงการของการทางพิเศษที่ถนนพระราม 2 โครงการรถไฟฟ้านสายสีส้ม สีเหลือง สีชมพู ของ รฟม. และการนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้านครหลวง


นายชัชชาติ ยังได้ลงพื้นที่ กับนายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ว่าที่ สก.เขตธนบุรี พรรคเพื่อไทย และนายวิรัช คงคาเขต ว่าที่ ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมกันทำงาน สร้างมิติใหม่ทางการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News