เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์-จุรินทร์' ลุยราชบุรี ช่วยลูกพรรคหาเสียง เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2565

80 views

ในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ยังมีการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยมีผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมือง ลงสมัครแข่งขันกัน แต่ไม่มีพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นอดีต ส.ส.



การเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม มีผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมือง โดยผู้สมัครหมายเลข 1 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สสมัครจากพรรคเสรีรวมไทย มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายวีระ สมความคิด ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคเสรีรวมไทยแล้ว เน้นย้ำการทำงานด้านจับทุจริตและปกป้องผลประโยชน์ชาติ จึงหวังว่าประชาชนจะให้โอกาสพรรคเสรีรวมไทย แม้จะมีวาระของสภาผู้แทนราษฎรอีกไม่มากก็ตาม และหวังว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะโปร่งใส



ขณะที่หมายเลข 2 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ว้นนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย โดยหวังว่า นายชัยทิพย์ ที่เป็นอดีตผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีคะแนนเป็นอันดับ 2 จึงเชื่อว่าจะได้รับโอกาสจากประชาชน เพราะนายชัยทิพย์ มีศักยภาพที่จะเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี สมศักดิ์ศรี ให้กับชาวโพธาราม จอมบึง



ส่วนหมายเลข 3 เป็นผู้สมัครจากพรรคเสมอภาค นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ มี นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ เป็นหัวหน้าพรรคเสมอภาค เป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่ส่งผู้สมัครเป็นครั้งแรก และลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่ โดยเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยตรง เช่นปัญหาสินค้าราคาแพง โดยเฉพาะสินค้าการเกษตร ที่มาจากปุ๋ยแพง และปัญหาโคนม ซึ่งหวังว่าจะได้รับโอกาสจากประชาชน



การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เป็นการเลือกตั้งแทน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และศาลสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี โดยพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ส่งผู้สมัคร เนื่องจากผู้ที่ตั้งใจจะส่งสมัครเลือกตั้ง เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News