ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ฟิตหาเสียงโค้งสุดท้าย - 'ชัชชาติ' แจง หลังถูกร้องปมร้านค้าปลอดอากร

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2565

51 views

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครวันนี้ ผู้สมัครลำดับต้นๆของโพลล์ ก็ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งเข้าสู่ช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง



นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครหมายเลข 4 ไปพูดคุย กับสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย หรือ กลุ่มตระกูล "แซ่" ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน บางรัก โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตัวเองมีเชื้อสายจีน ทั้งจากฝั่งบิดามารดา ที่ต้นตระกูลอพยพมาจากเมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน โดยในฝั่งพ่อเป็นรุ่นที่ 4 ตะกูลหลี่ ซึ่งเขา มีชื่อจีนว่า หลี่ฟ้าเฉิน สำหรับชื่อ"หลี่ฟ้าเฉิน" มีความหมาย ว่าประสบความสำเร็จ



และการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ จึงมีความมุ่งมั่น นำวิชาความรู้มาแก้ปัญหากทม. โดยต้องเสียสละ ชีวิตครอบครัวและหน้าที่การงาน ที่ต้องการลาออกจากตำแหน่งกว่า 20 ตำแหน่ง เพราะอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน เปลี่ยนให้กรุงเทพเป็นเมืองสวัสดิการเหมือนประเทศจีน พร้อมยกตัวอย่างนโยบายด้านการศึกษา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ แข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน และนโยบายด้านสาธารสุข อยากให้คนกทม.เข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียม ทั้ง 11 โรงพยาบาลของกทม. อย่างมีประสิทธิภาพ



ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงย่านจามจุรีสแควร์ และสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมชี้แจงกรณีมีผู้ยื่นเรื่องให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบข้อสงสัยว่านายชัชชาติ มีพฤติกรรมคล้ายเอื้อประโยชนให้เอกชน กรณีคำนวณมูลค่าโครงการสนามบินสุวรรณภูมิต่ำกว่าความจริง



โดยนายชัชชาติ ระบุว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นทำงานเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ให้กรมทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหน้าที่ ขณะนั้นคือการตรวจดูเรื่องโครงสร้าง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการประเมินราคาแต่อย่างใด อีกทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติสมัยนั้นได้ดำเนินการตรวจสอบยุติและได้ข้อสรุปว่าไม่มีมูลไปแล้ว



โค้งสุดท้ายสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีผลสำรวจความเห็นประชาชนออกมาค่อนข้างถี่ เมื่อวานมีผลสำรวจของ "สวนดุสิตโพล" ออกมา ปรากฏว่า คุณชัชชาติ ยังคงนำมาเป็นที่หนึ่ง ร้อยละ 40.25 / นายสุชัชวีร์ มาเป็นอันดับ 2 ร้อยละ 15.47 / อันดับ 3 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร้อยละ 13.95 และ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร มาเป็นที่4 ได้ร้อยละ 11.09 / ตามมาด้วยนายสกลธี ภัททิยกุล / น.ส.รสนา โตสิตระกูล และ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี และมีผู้ยังไม่ตัดสินใจ ร้อยละ 10.56

คุณอาจสนใจ

Related News