ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

'ชัชชาติ' ประกาศพร้อมเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน นำอนาคตที่ดีสู่เมืองกรุง

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2565

84 views

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพหานคร เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียง ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม การหาเสียงจึงเข้มข้น


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ย้ำบนเวทีปราศัยใหญ่ครั้งแรก ว่าจะเป็นผู้ว่าฯของทุกคน ไม่ว่าจะคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร เพราะอยากทำให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ด้วย 3 มิติการพัฒนา ด้วยนโยบายกว่า 213 ข้อที่ครอบคลุมคนทุกกลุ่ม ตั้งแต่แรกเกิดถึงวัยสูงอายุ รวมทั้งคนพิการ คนไร้บ้าน คนหลากหลายทางเพศ และประชากรแฝง


โดยจะส่งเสริมให้ข้าราชการ กทม. หันหลังให้ผู้ว่าฯ และหันหน้าให้ประชาชน ไม่ส่วย-ไม่เส้น ใช้เทคโนโลยีช่วยบริหารจัดการและส่งเสริมความโปร่งใส เป็นมิติแรก ส่วนมิติที่ 2 ด้านคุณภาพชีวิต เช่นปัญหาฝุ่งพีเอ็ม 2.5 และทางเท้า ส่วน มิติที่ 3 ต้องการเห็นกรุงเทพเป็นเมืองแห่งการสร้างโอกาส และกลายเป็นเมืองเศรษฐกิจ ซึ่งเขาตั้งใจมาทำงานเป็นผู้ว่าฯกทม.อย่างอิสระที่แท้จริง ไม่มีแผนบันได 3 ขั้นที่จะก้าวไปสู่การเมืองตามที่มีความพยายามจะสร้าง FAKEnEws ที่ยืนยันว่าไม่จริง


แม้จะเป็นการปราศัยใหญ่ แต่ทีมชัชชาติ ได้ใช้รูปแบบที่ต่างออกไป ทั้งการจัดแสดงรถอีวีที่ใช้หาเสียงแบบรักเมือง และการใหเประชาชนมาเขียนข้อความ และมาอัดเสียงถึงชัชชาติอยากให้ทำอะไรเพื่อคนกรุงเทพ พร้อมทั้งการเปิดตัวทีมชัชชาติ โดย นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ทีมชัชชาติ ย้ำถึงการใช้เวลากว่า 3 ปีในการรวบรวมคนทุกภาพส่วนทั้งอดีตข้าราชการ ส่วนราชการ นักวิชาการ เอกชน และประชาชน จึงขอโอกาสประชาชนให้ชัชชาติได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่า ฯ กทม. หมายเลข 6 เน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชน ร่วมกับ ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ และย้ำขอโอกาสที่จะกลับมาทำงานต่อ โดยช่วงโค้งสุดท้าย ยอมรับว่ามีการโจมตีด้วยวาทกรรมการเมือง และถูกใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งยืนยันว่า หาเสียงแบบลูกผู้ชาย ไม่คิดโจมตีใคร และไม่โกรธ เพราะสุดท้ายขอให้คนกรุงเทพได้ตัดสิน


นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ก็ลงพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ซึ่งยอมรับว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน ที่ชอบนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำเน่า และน้ำหนุน รวมถึงจะแก้ปัญหาเรื่องการเดินสายไฟใน กทม.ให้สวยงามและในการลงพื้นที่ เขตบางกอกใหญ่ พบว่าเป็นพื้นที่ของ รฟม. มีลักษณะเป็นพื้นที่โล่งขนาดใหญ่เหนืออุโมงค์ จึงอยากสนับสนุนให้เปิดเป็นพื้นที่สาธารณะ จัดทำเป็นสนามเด็กเล่น หรือลานกีฬาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สอยได้เกิดประโยชน์


ด้านพรรคเพื่อไทย ที่แม้ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ แต่ทุ่มเทหาเสียงเต็มที่ให้ผู้สมัคร ส.ก.โดยวันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.โดยลงพื้นที่ตลอดคลองลัดมะยมด้านตลิ่งชั่น ย้ำนโยบาย พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวนโยบาย ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ซึ่งพรรคเพื่อไทยคาดหวังจะชนะเลือกตั้ง ส.ก.แบบแลนด์สไลด์ เพื่อเข้าไปผลักดันนโยบายต่างๆให้สำเร็จ


สำหรับโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เหลือเวลาอีกสองอาทิตย์ ในการหาเสียงครั้งสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตังในวันที่ 22 พฤกษภาคมนี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News