ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หาเสียงต่อเนื่อง พร้อมผู้สมัครสก. เน้นสำรวจปัญหาในตลาด-ชุมชน

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2565

27 views

การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ก็เข้มข้นขึ้นทุกขณะ โดยผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.บางคน ก็ไปหาเสียง พร้อมผู้สมัครส.ก.เขต โดยส่วนใหญ่ไปตามชุมชนและตลาด เพราะมองว่า เป็นจุดที่ได้รับฟังปัญหาต่างๆได้อย่างแท้จริง



เริ่มที่อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 3 นายธวัช ศรีวัฒนะ ลงพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่ และได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงสมัครครั้งนี้ โดยบอกว่า ในอดีตพระเจ้าตากทรงกอบกู้แผ่นดินกรุงศรีอยุธยา วันนี้มาเข้าพื้นที่ตรงนี้ ขอพรท่านให้ชนะหมู่มาร ชนะศัตรู



จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขตบางกอกน้อยลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย หมายเลข 5 ร.ท.จักรพงษ์ วุฑฒยากร โดยพูดถึงนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะ ว่า จะจัดให้มีการเพิ่มรอบการเก็บขยะเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของประชาชน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น



ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 ลงพื้นที่เขตคลองสาน ยังเน้นการเดินตลาดเพื่อพบปะประชาชน เพราะจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงจากประชาชนโดยตรง โดยพบว่าปัญหาหลักส่วนใหญ่นอกจากเรื่องการจราจรแล้ว ก็คือเรื่องปากท้อง ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ว่าฯ โดยตรง แต่คิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ว่าฯ จะต้องคิดถึงและช่วยเหลือด้วย



โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเปิดประเทศ 1 พฤษภาคม สิ่งที่ทำได้ก็คือการไปดูแลเรื่องของค่าขนส่งสาธารณะที่อาจจะหาทางให้อยู่ในราคาที่เหมาะสม เพื่อลดภาระให้กับประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน



นายสกลธี บอกว่า การปราศรัยใหญ่จะมีขึ้น ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ลานคนเมือง และวันที่ 20 พฤษภาคม ที่วงเวียนใหญ่ มีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัวทีมงานทั้งหมด



ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงพื้นที่เขตพระโขนง-บางนา ซึ่งรับฟังปัญหาผู้สูงอายุ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขยายตัวของกรุงเทพฯ ไปทางทิศตะวันออก



นายชัชชาติ กล่าวว่า ชุมชนที่ได้ลงพื้นที่ในวันนี้มีการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุ โดยใช้พื้นที่วัดจัดกิจกรรมออกกำลังกาย ทุกวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่พยายามจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุให้ได้ทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากผู้สูงอายุเวลาได้ทำกิจกรรมแล้ว ทำให้ไม่เจ็บป่วยติดเตียง สุขภาพแข็งแรง ส่วนตัวมองว่าผู้สูงอายุคือทรัพยากรที่มีคุณค่าที่สามารถทำงานได้ ซึ่ง กทม. ต้องเข้ามาช่วยส่งเสริม เช่น จัดหาวิทยากรให้ความรู้

ส่วนการปราศรัยใหญ่ นายชัชชาติ บอกว่าจะเป็นวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ศาลา 8 เหลี่ยม ภายในสวนลุมพินี เ นื่องจากเป็นผู้สมัครหมายเลข 8 และเป็น สถานที่ที่คุ้นเคย ที่วิ่งออกกำลังกายมากกว่า 20 ปี





และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 4 ลงพื้นที่ซอยชุมชนสุขสวัสดิ์ 58 เขตราษฎร์บูรณะ โดยกล่าวว่า ที่เขตราษฎร์บูรณะมาแล้วหลายครั้ง เพราะเป็นเขตที่ถูกทิ้งขว้าง ไม่ได้รับการดูแล อย่างเช่นเรื่องฟุตบาททางเท้าที่แคบ และไม่เรียบ ต้องทำให้ทุกพื้นที่ในกรุงเทพเกิดความเท่าเทียม



ซึ่งในเขตราษฏร์บูรณะมีชุมชนที่ยังไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ต้องได้รับบริการด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง พร้อมชูมีนโยบาย"กองทุนจ้างงานชุมชน" ชุมชนละ 600,000 บาทต่อชุมชน ที่จะจ้างคนได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 อัตรา เพื่อดูแลคนตกงาน ดูแลผู้สูงอายุ เด็กอ่อน ความสะอาด และความปลอดภัยในพื้นที่ชุมชน ทั้งนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายกับเวทีปราศรัยใหญ่ นายสุชัชวีร์ บอกว่า จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ขอให้ติดตามไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News