เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.ระส่ำ! กก.บห.พรรค ยกทัพลาออก เซ่นคดีฉาว 'ปริญญ์'

โดย pattraporn_a

25 เม.ย. 2565

51 views

นับตั้งแต่เกิดคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดผู้หญิงหลายคน ส่งผลกระทบอย่างหนักกับภาพลักษณ์ของพรรค มีเสียงเรียกร้องให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับมีเพียงการแถลงขอโทษประชาชน กระทั่งเกิดกระแสกดดันภายในพรรคเอง 


ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า กรรมการบริหารหญิงของพรรค 7 คน จะลาออก อันสืบเนื่องมาจากกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค แต่ล่าสุดมีการแถลงออกมาแล้วว่ายังไม่ลาออก เป็นการแถลงข่าวโดยกรรมการบริหารพรรคหญิง 3 คน คือ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก , นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ และ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการลาออกตามที่มีกระแสข่าว แต่ยอมรับว่าเป็นสถานการณ์การตัดสินใจที่ยากลำบาก กรรมการบริหารพรรคทุกคนไม่เคยปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เห็นว่าพรรคเกิดความแตกแยก


ทั้งนี้ ก่อนที่ทั้งสามจะออกมาแถลง มีรายงานว่า น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้ที่โพสต์ในกลุ่มไลน์ผู้บริหารพรรค เรื่องกิ๊ก เรื่องชู้ ในพรรค ได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรคแล้ว อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกกลุ่มกรรมการบริหารพรรคหญิงมีความคิดที่จะลาออกจริง แต่หลังจากผู้ใหญ่ของพรรคได้ทำความเข้าใจ บวกกับ น.ส.มัลลิกา ได้ลาออกแล้ว ทางกลุ่มจึงเปลี่ยนใจ


ในการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 เม.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ได้พูดถึงกรณีการโพสต์ในไลน์กลุ่มผู้บริหาร กรณีของ น.ส.มัลลิกา ว่า ได้สร้างความเสียหายให้พรรคอย่างมาก หากไม่เป็นความจริง ต้องลงโทษคนที่โพสต์


และในเช้าวันนี้ นายกนก วงษ์ตระหง่าน ได้โพสต์ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจาก รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยสำนึกทางศีลธรรม


ทำให้ล่าสุดมีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากกรณีนายปริญญ์ แล้ว 3 คน คนแรก คือ นายปริญญ์ เอง คนต่อมา คือ นายกนก และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

คุณอาจสนใจ

Related News