เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย ยันส่งผู้สมัคร ส.ก.หวังชนะคืนอำนาจให้คนกรุงเทพ ชู 50 เขต 50 ซอฟท์พาวเวอร์

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

70 views

พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขตอย่างจริงจัง พร้อมชูนโยบายหวังได้รับชัยนะ แม้จะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็เชื่อว่าคนกรุงเทพจะออกมาแสดงพลังเลือก ส.ก.และผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน 


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย นำทีมผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร นายบดินทร์ วัชโรบล นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย ผู้สมัครเขตดุสิต และนายเมธา ขำโสภา ผู้สมัครเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ลงพื้นที่วัดอินทรวิหาร วัดเก่าแก่ของกรุงรัตนโกสินทร์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเขตพระนคร ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาจำนวนมาก แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้


ถือเป็นซอฟท์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรม ที่เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะผลักดัน 50 เขต 50 ซอฟท์พาวเวอร์ ที่พรรคเปิดตัวมาก่อนที่ มิลลิ ศิลปินคนเก่งไปสร้างพลังซอฟพาวเวอร์ จนทำให้คนทั่้วโลกรู้จักข้าวเหนียวมะม่วง เป็นเรื่องที่ต้องชื่นชม และทำอย่าไรให้สิ่งเหล่านี้สามารถต่อยอดในการสร้างเศรษฐกิจให้คนกรุงเทพไปสู่ความมั่งคั่ง โดยทั้งหมดได้ไปชิมข้าวเหนียวมะม่วง ร้านลูกสาว ก.พาณิช ด้วย


ทางด้าน นายแพทย์ พรหมินทร์ เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยชูนโยบายหลัก 9 ข้อ เน้นเร่งด่วน 5 ข้อสำหรับคนกรุงเทพ นอกจาก 50 เขต 50 ซอฟท์พาวเวอร์แล้ว ยังมี กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้


โดยเชื่อมั่นว่าคนกรุงเทพจะเลือก ส.ก.ที่นโยบาย พรรคการเมือง และตัวบุคคล แม้จะไม่ได้ส่งผู้ว่าฯ กทม.แต่ ส.ก.มีหน้าที่สำคัญในฝ่ายนิติบัญญัติที่จะไปร่วมทำให้งบประมาณของกทม.ปีละนับแสนล้านบาท ได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน และถือเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชน หลังกทม.ไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่ามาเกือบ 9 ปี และต้องมี ส.ก.จากการแต่งตั้ง


นายแพทย์ พรหมมินทร์ ไม่ปฏิเสธว่า พรรคเพื่อไทยคาดหวังที่จะชนะการเลือกตั้ง ส.ก.ให้ได้มากที่สุด เพื่อวางรากฐานไปสู่การเมืองระดับชาติ จึงอยากเห็นคนกรุงเทพเลือก ส.ก.ฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้รับชัยชนะ ซึ่ง ส.ก.พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ ทีมีแนวทางเดียวกัน ขณะที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพ มั่นใจคนกรุงเทพไม่สับสนกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.แล้ว โดยเฉพาะกรณีของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นอิสระของประชาชน และพรรคเพื่อไทยหวังส่ง ส.ก.ครบ 50 เขตก็เพื่อให้ได้ชัยชนะ


สำหรับผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ในจำนวน 50 เขต แม้มีอดีต ส.ก.เพียง 9 เขต แต่ก็มีฐานเสียงเดิมอยู่บ้าน ส่วนผู้สมัครคนรุ่นใหม่มีมากถึง 16 คน เป็นคนที่น่าสนใจ มีอายุตั้งแต่ 29-46 ปี ที่เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกให้คนกรุงเทพ 

คุณอาจสนใจ

Related News