เลือกตั้งและการเมือง

สร้างอนาคตไทย เลือก 'อุตตม' นั่งหัวหน้าพรรค ประกาศชู 'สมคิด' แคนดิเดตนายกฯ

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

39 views

พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดประชุมใหญ่ เลือกนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค ประกาศชู นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มั่นใจเป็นพรรคใหญ่ ที่มีชุดความคิดใหม่ เป็นทางเลือกให้ประชาชน ขณะที่ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย โผล่ร่วมยินดีในฐานะพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ และเคยร่วมงานในการก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐด้วยกัน


พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ถือเป็นการนับหนึ่งขับเคลื่อนทางการเมือง หลังเปิดตัวเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมีมติเลือก นายอุตมะ สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจริวงศ์ เป็นเลขาธิการพรรค ตามความคาดหมาย และมีกรรมการบริหารพรรคที่มีส่วนผสมจากนักการเมืองรุ่นเก่าต่างพรรค และคนรุ่นใหม่ เช่น นายสุพล ฟองงาม นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เป็นรองหัวหน้าพรรค และประกาศชูนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นคนที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทย


หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เชื่อมั่นว่า พรรคจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับประชาชน ที่จะเป็นพรรคใหญ่ ที่มีชุดความคิดใหม่ ถือเป็นสมการใหม่ทางการเมือง ขณะที่เลขาธิการพรรค เชื่อมั่นว่า 3 เดือนที่เริ่มเปิดตัว พรรคได้รับความสนใจจากผู้คนที่หลากหลาย กลายเป็นความลงตัว ที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยจะมีคนใหม่ๆเข้ามาร่วมงานอีกมาก ภายใต้ 5 นโยบายหลัก เพื่อสร้างอนาคตให้กับลูกหลานไทย


ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะพรรคการเมืองตั้งใหม่ รวมทั้งเคยทำงานด้วยกันตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐ และมีแนวทางการเมืองที่คล้ายกัน พร้อมทั้งเปิดเผยด้วยว่า เตรียมจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคในเดือนพฤษภาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News