เลือกตั้งและการเมือง

เข้มข้น! ศึกชิง ผู้ว่าฯ กทม. เร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย งัดนโยบายซื้อใจชาวกรุง

โดย pattraporn_a

19 เม.ย. 2565

48 views

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วง 1 เดือนสุดท้ายของการหาเสียงผู้สมัครรับเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยวันนี้ผู้สมัครหลายคนยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ประกาศวิสัยทัศน์และนโยบายอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาการติดป้ายหาเสียงทับซ้อนกันของผู้สมัครบางหมายเลขก็ตาม


นายวิโรจน์ ลักขณาดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ย่านบางบอนนำเทคโนโลยี Lidar scanner สำรวจทางเท้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ในซอยเอกชัย 109 เพื่อจัดทำเป็นภาพ 3 มิติ ซึ่งมองถึงการนำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้ติดตั้งกับรถเก็บขยะ และ รถรดน้ำต้นไม้ ของ กทม. ทำให้สามารถสำรวจเส้นทางเดินรถและทางเท้าได้รวดเร็ว สู่การปรับปรุงแก้ไข สอดคล้องกับความตั้งใจของนายวิโรจน์ที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน


ทางด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ในนามอิสระ ลงพื้นที่ย่านการเคหะดินแดง ตลาดห้วยขวาง รับฟังปัญหาจากประชาชน โดยมองว่าปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือ ทางสาธารณะ ที่ซ่อมแซมไม่เสร็จตามสัญญา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการประมูลการก่อสร้าง หรือ E-Bidding เช่นการประมูลมาในราคาถูกจึงทำให้งานที่ได้ไม่ได้มาตรฐาน และ เกิดการทิ้งงานขึ้น จึงมองถึงการหาระบบใหม่มาใช้แก้ปัญหา


ส่วน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สวนลุมพินี ไปร่วมออกกำลังกายในพื้นที่จริง เพื่อสำรวจปัญหาการใช้งานสวนสาธารณะ โดยมองว่าพื้นที่สีเขียวต้องเป็นพื้นที่สาธารณะที่คนเข้าถึงได้ง่าย และยังคงยืนยันที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวก เช่น การติดเครื่องวัดฝุ่นละออง แจ้งเตือนได้ทันที


ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงและแจกเอกสารนโยบายที่ตลาดราชวัตร เพื่อรับฟังปัญหาการจัดการพื้นที่แผงลอยริมถนน ที่ต้องหาจุดร่วมระหว่างผู้ใช้ทางเท้ากับผู้ค้าให้ได้ โดยมองถึงการขยับหาที่ค้าขายเป็นหลักแหล่งให้ผู้ค้าให้เป็นพื้นที่ที่มีคุณภาพ ส่วนกรณีป้ายหาเสียงถูกเบอร์อื่นปิดทับ ก็ยืนยันว่าไม่ได้สนใจ เพียงขอให้ทุกคนแข่งกันที่นโยบายและผลงาน


ด้าน ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 10 ในสังกัดอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงย่านรัชดาภิเษกและถนนพระราม 9 เพื่อรับฟังปัญหาการใช้รถไฟฟ้า BTS และ MRT ยืนยันพร้อมเจรจาค่าโดยสารให้คนกรุงเทพฯ และ ผลักดันโครงการรถไฟฟ้า EV ราคาประหยัดรับส่งระหว่างสถานีและที่ทำงาน


คุณอาจสนใจ

Related News