เลือกตั้งและการเมือง

เกาะติดว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่หาเสียงเต็มกำลัง สำรวจปัญหาปชช.

โดย panwilai_c

5 เม.ย. 2565

50 views

การหาเสียงในภาพรวมวันนี้ (5 เม.ย. 65) ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ยังคงลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเต็มที่



เริ่มที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียง ในพื้นที่เขตวัฒนาและปทุมวัน โดยเฉพาะในชุมชนใต้ทางด่วน ใจกลางเมือง มีคลองแสนแสบตัดผ่าน นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ชุมชนที่มาลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นตัวอย่างของชุมชนที่มีปัญหา อยู่ใกล้ ใจกลางเมือง แต่มองไม่เห็น เป็นชุมชนแออัด รวมกว่า 900 หลังคาเรือน มีประชาชนอาศัยอยู่มากกว่า 100,000 คน และมีชุมชนแบบนี้กระจายอยู่ทั่ว กทม. มองว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนสำคัญที่ขับเคลื่อนเมือง



ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำภาพป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย ซึ่งติดไว้บริเวณป้ายรถเมล์ ในพื้นที่เขตดอนเมืองมาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย โดยระบุว่า การเลือกตั้งก็เหมือนกับการแข่งขันกีฬาควรมีการแข่งขันที่สร้างสรรค์ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับผู้สมัครทุกคน ซึ่งบริเวณที่ป้ายหาเสียงถูกทำลายเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองแต่กล้องวงจรปิดกลับไม่สามารถจับภาพผู้กระทำผิดได้ สะท้อนถึงความไม่ปลอดภัย



สอดคล้องกับ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม หมายเลข 3 กล่าวถึงป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย ว่ามีคนส่งมาให้ดูจำนวนมาก แต่ไม่ได้มีการตรวจสอบ ทั้งนี้ ต้องขออภัยประชาชน หากป้ายหาเสียงเกะกะหรือกีดขวางการจราจร เบื้องต้นได้สั่งให้ทีมงานแก้ไขแล้ว ทั้งนี้ บางคนส่งรูปมาแต่ไม่ได้ระบุสถานที่ จึงทำให้แก้ไขลำบาก และป้ายที่ถูกทำลายก็ไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะตนมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย



ขณะที่ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อิสระ คนอื่นๆ ได้สะท้อนปัญหาของกทม. โดยนายประยูร ครองยศ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 12 เปิดเผยถึงนโยบายของตน สิ่งแรกที่จะดำเนินการหลังจากชนะการเลือกตั้งคือ การสำรวจ ดูแลประชาชนที่เป็นคนจน ซึ่งมีปัญหาด้านความเป็นอยู่จำนวนมาก เชื่อว่า กทม. มีศักยภาพในการดูแลคนส่วนนี้มากพอ นอกจากนี้จะมีการดูแลผู้อำนวยการเขต ทั้ง 50 เขต ให้ได้งบประมาณในพื้นที่เพียงพอ ไม่ให้เกิดงบประมาณกระจุกอยู่ที่จุดเดียว



ด้าน นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครหมายเลข 24 ที่เคยลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มาแล้ว ระบุว่าอย่าประมาทผู้สมัครโนเนม หรือผู้สมัครที่ไม่ได้อยู่ในกระแส เพราะวันนี้ผู้สมัครโนเนม อาจเป็นที่รู้จักภายใต้ เทคโนโลยีโซเชียลมีเดีย สามารถดังได้ข้ามคืน มองว่าข่าวสารที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ไปอย่างรวดเร็ว ถ้าคนสนใจอาจเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดหวังว่า อยากจะมาปรับระบบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้มีผู้สมัครอิสระเพิ่มมากขึ้น และหวังว่าจะได้รับใช้ประชาชนชาว กทม.



ส่วน นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครหมายเลข 7 ระบุว่า แม้ตอนนี้จะเป็นเหมือนม้านอกสายตา แต่ก็มีความสามารถ แลเะเชื่อว่าประชาชนจะเลือกคนที่ความสามารถ



ขณะที่ นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ หมายเลข 22 กล่าวว่า ตนเองเป็นคนที่ลงสมัครผู้ว่าฯมากที่สุด เพราะมองว่าปัญหาของกทม.ยังมีอยู่ และตนต้องการที่จะแก้ไข พร้อมเห็นด้วยกับสังคมที่เปิดกว้างให้กับคนที่ไม่มีชื่อเสียง

คุณอาจสนใจ

Related News