เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.-พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขต แข่งชูนโยบายเอาใจคนกรุงสู้ศึก

โดย panwilai_c

25 มี.ค. 2565

72 views

กกต. ประกาศเริ่มนับหนึ่งบังคับใช้กฎหมายเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครหรือสก. รวมทั้ง นายกเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ก็เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสก. พร้อมกับนโยบายสำคัญของพรรค



พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน ล้านก้าว เราทำได้ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ชิงผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศนโยบาย เปลี่ยนกรุงเทพมหานคร ให้เป็นมหานครที่ทันสมัย ให้เป็นเมืองสวัสดิการ ต้นแบบอาเซียน พร้อมยืนยันว่า ได้เห็นปัญหาของกรุงเทพฯ จึงมีความหวังว่ากรุงเทพเปลี่ยนได้ ด้วย 2 เปลี่ยน คือ เปลี่ยนชีวิตคนกรุงเทพฯ และเปลี่ยนปัญหาเมือง ปัญหาซ้ำซาก ให้จบที่รุ่นเรา



ส่วนบรรยากาศจัดงานดินเนอร์ทอล์ค ภายใต้ชื่องาน "Go Together, Go Further" เพื่อระดมทุนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ เซนทรัล ลาดพร้าว BCC Hall แกรนด์ บอลรูม โดย จัดที่นั่งโต๊ะละ 5 คน จำนวน 120โต๊ะ โต๊ะละ 2 ล้านบาท รวมประมาณ150-200 ล้านบาท เพื่อเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป



โดยมีแกนนำพรรค เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งส.ส.พรรค นอกจากนี้ มีตัวแทนนักธุรกิจ ภาคเอกชน มาร่วมงานด้วยอย่างคึกคัก สำหรับเมนูอาหาร ประกอบด้วย ปูอลาสก้าและไข่ปลาคาเวียร์ ซุปอาหารทะเล ปลาหิมะอบซอสครีมมะนาวเนยสด เป็นต้น



ทางด้านพรรคพลังประชารัฐ นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าว ส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต

โดยนายอภิชัย ประเมินว่าไม่มีความยาก เนื่องจากว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรคมีการเตรียมความพร้อมมานานแล้ว และมีการลงพื้นที่ไปทุกเขต ซึ่งมีกระแสตอบรับดีมาก ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคมีความมั่นใจในกระแสพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ นายอภิชัยกล่าวกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ในที่ประชุมว่าผู้สมัครจะเป็นส่วนผสม ระหว่างคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ เคยทำงานเป็น ส.ก. มาก่อน กับคนรุ่นใหม่ อยากให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ขับเคลื่อนเป็นปัญหาต่างๆให้กับคนกรุงเทพฯ



ล่าสุด นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการ กกต. ด้านเลือกตั้ง ออกประกาศ ให้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และนายกเมืองพัทยา อย่างเป็นทางการว่า วันนี้ จะเป็นวันเริ่มนับหนึ่งการบังคับข้อห้าม ต่างๆ ตามกฎหมายเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น รวมถึงการคิดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเลือกตั้งที่ต้องเป็นไปตามกรอบที่ กกต. กำหนด ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง ผู้ว่า กทม., สมาชิก ส.ก.,นายกเมืองพัทยา และ สมาชิกเมืองพัทยา ต้องระมัดระวังเรื่อง การจำหน่ายจ่ายแจกสิ่งของต่างๆ อาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นได้ โดยเฉพาะ การหาเสียง ที่ตามกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ห้าม ส.ส.,ส.ว.ข้าราชการการเมือง ไปช่วยหาเสียง แม้จะเป็นผู้สมัครในนามพรรคการเมืองก็ตาม แต่กรณีเป็นผู้บริหารพรรค ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. สามารถไปช่วยหาเสียงได้

คุณอาจสนใจ

Related News