เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ประกาศจุดยืน กระแสไฮแจ็คเก้าอี้นายกฯ ลั่นไม่อยากได้ดีโดยที่ประเทศเสียหาย

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

147 views

อนุทิน ชาญวีระกูล ประกาศจุดยืน หลังมีกระแสไฮแจ็คเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่อยากได้ดีโดยที่ประเทศเสียหาย


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการ ใต้เตียงการเมืองของทางเพจ Ch3Thailandnews โดยช่วงหนึ่ง มีการกล่าวถึงกระแสความเนื้อหอม ของพรรคภูมิใจไทย ที่มี ส.ส.ย้ายเข้าไปสังกัดเพิ่มขึ้น โดยย้ำว่า แม้จะเนื้อหอมพรรคก็ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการบริหารบ้านเมือง


ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า ความเนื้อหอม ของพรรคภูมิใจไทยจะมีโอกาสทำให้เกิดการไฮแจ็คเก้าอี้ นายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทิน บอกว่าไม่มีวัน ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะระบบใดก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามครรลอง ดังนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีวันจะเกิดขึ้น


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปหยั่งเสียง ถามนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้เดินทางไปปฎิบัติภาระกิจ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค และคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการรองหัวหน้าพรรค ที่จังหวัดขอนแก่น


นายจุรินทร์ ก็ปฏิเสธแสดงความเห็น กระแสข่าวนายอนุทิน อาจเป็นตัวแปรในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และนั่งนายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ในภาพรวมรัฐบาลมั่นใจว่ายังไปต่อได้ ที่สำคัญวิปรัฐบาลจะต้องเร่งประเมินเสียงที่ชัดเจน มั่นคง แน่นอน ว่ามีจำนวน สส.เท่าใด และกำกับการลงคะแนนในสภาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าทำได้ก็จะไม่มีปัญหา


ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายจุรินทร์ บอกว่า ไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยเงื่อนไขหลายอย่าง ทั้งหัวหน้ารัฐบาล พรรคร่วมในสภา และผลงาน

คุณอาจสนใจ

Related News