เลือกตั้งและการเมือง

'ประยุทธ์' ไม่ตอบ "รวมไทยสร้างชาติ" เป็นพรรคสำรองรัฐบาล หนุนนั่งนายกฯ 3 สมัย

โดย pattraporn_a

7 ก.พ. 2565

37 views

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคสำรองของรัฐบาลหรือไม่ หลังนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ลาออกจากพลังประชารัฐ เข้าสังกัดพรรคใหม่


ประเด็นพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ถูกมองว่าเป็นพรรคสำรอง ที่ตั้งเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบเรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดคนใกล้ชิดนายกฯ คือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่พรรคนี้แล้ว


นายกรัฐมนตรี ตอบเรื่องนี้เพียงสั้นๆว่า มีการตั้งพรรคการเมืองกันเป็นร้อยพรรคแล้ว และผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคสำรองของนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายกฯไม่ตอบ ได้แต่ส่ายศีรษะ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที


ขณะที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ได้กล่าวหลังยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า คำว่า รวมไทยสร้างชาติ เป็นคำที่พลเอกประยุทธ์ ชื่นชอบ ตนจึงส่งทีมงานไปจดทะเบียนไว้ก่อนเพราะกลัวคนอื่นจะนำชื่อไปใช้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ว่าอะไร โดยเดือนมีนาคมนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรก เพื่อปรับโครงสร้างพรรค จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ล็อตแรกออกมาก่อน และจะทยอยเซอร์ไพรส์เรื่อยๆ แต่ขอไม่เปิดเผยว่ามีใครร่วมงานบ้าง แต่มี ส.ส. , อดีต ส.ส. , อดีตรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรี มาร่วมด้วย


นายเสกสกล กล่าวอีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เป็นนอมินี หรือเป็นพรรคสำรองของใคร แต่ เป็นทางเลือกใหม่ และ สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย

คุณอาจสนใจ

Related News