เลือกตั้งและการเมือง

จับตาหลายเครือข่ายเตรียมร่วมม็อบจะนะฯ บุกทำเนียบพรุ่งนี้ ทวง MOU ค้านสร้างนิคมฯ

โดย panwilai_c

12 ธ.ค. 2564

40 views

เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นเตรียมเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลวันพรุ่งนี้ 13 ธันวาคม 2564 โดยเตรียมค้างคืน รอฟังสัญญา MOU กับรัฐบาล ที่จะครบ 1 ปี ในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ โดยจะมีคณะทูต องค์กรระหว่างประเทศ มาร่วมสังเกตการณ์ในขณะที่จะมีกว่า 20 เครือข่ายร่วมชุมนุมด้วย



นายสมบูรณ์ คำแหง ที่ปรึกษาเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เปิดเผยว่า มีกว่า 20 เครือข่ายทั่วประเทศ ประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนการเคลื่อนไหวของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และได้มาร่วมชุมนุม ก่อนจะเดินขบวนจากหน้าองค์การสหประชาชาติ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม ไปยังประตู 1 หน้าทำเนียบรัฐบาล จุดที่เคยถูกจับกุม เพื่อทวงสัญญาจากรัฐบาลที่ทำข้อตลก MOU กับเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ปีที่แล้ว



ที่ปรึกษาเครือข่ายจะนักรักษ์ถิ่นเปิดเผยว่า จะมีคณะทูตหลายประเทศ องค์กรระหว่งประเทศ และองค์กรเครือข่ายไม่ต่ำกว่า 20 องค์กร ร่วมเดินขบวนไปยังประตู 1 หน้าทะเนียบรรัฐบาล เพื่อเป็นสักขีพยาน เนื่องจากชาวบ้านเคยถูกสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม บริเวณจุดนี้



ในขณะที่พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่มารับฟังปัญหาเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่นายพิธา ยืนยันว่ามาทำงานตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งได้มีการศึกษาในคณะกรรมการธิการ เช่น กรรมาธิการที่ดินว่าโครงการนี้ไม่คุ้มค่ารัฐบาลจึงควรรับฟัง



ขณะที่บริเวณหน้าอาคารสหรประชาชาติ มีการเตรียมสถานที่นอนให้เครือข่ายที่มาสมทบ ในขณะที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล โดยตั้งตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมสกัดกั้นการเคลื่อนขบวนวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News