สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 8 ก.พ.66 อนุทินขอโทษนายกฯ-ช่วยเด็ก1ขวบตกท่อปลอดภัย-ครูกล้อนผม นร.เต็มพื้น

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2566

58 views

-ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ 17 ชั่วโมงแห่งการช่วยชีวิต น้องตะแซโมย หนูน้อยเมียนมา วัย 1 ขวบ 7 เดือน พลัดตกหลุมขุดเจาะท่อบาดาล ลึก 15 เมตร กู้ภัยใช้เชือดรัดตัวดึงร่างน้องขึ้นมา ท่ามกลางเสียงดีใจของพ่อแม่ ก้มขอบคุณคนไทยทั้งน้ำตา นายอำเภอพบพระ ยัน เด็กยังอยู่ในห้อง ICU อาการปลอดภัย 100% แขนขาปกติดี ไม่บาดเจ็บ

-ผบช.สอท. เผยผลสอบปากคำผู้กองไบร์ท น้องคนสุดท้อง 4 บ. ปัดไม่เกี่ยวข้อง “มาเก๊า 888” และไม่ทราบมาก่อนว่าพี่ชายเปิดเว็บพนันออนไลน์ เพราะไม่ค่อยยุ่งเรื่องส่วนตัวกัน ย้ำยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เชื่อไม่หลบหนีออกนอกประเทศ คาดออกหมายจับคนเอี่ยว มาเก๊า 888 เพิ่มเร็วๆนี้ และไม่ใช่บัญชีม้า

-เอ๋ มิรา โพสต์ ฟ้ามีตา หลังศาลตัดสินครูไพบูลย์ จำคุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา – ชดใช้ 3 แสน 5 คดีพรากผู้เยาว์ ลั่น ได้ทวงความยุติธรรม ขอโทษแม่ที่ผ่านมาทำให้เสียใจ เพราะเลือกคนผิด ตอนนี้เหมือนได้โลกใหม่ ได้เริ่มชีวิตใหม่

ครูไพบูลย์ โพสต์รูปทานข้าวคู่กระต่าย หลังขึ้นศาล บอก 8 มาแน่ พร้อมขับรถไลฟ์เปิดใจ สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ต้องอุทธรณ์อยู่แล้วตามสิทธิทางกฎหมาย ย้ำเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกระต่าย

-เอ๊ะ จิรากร แจ้งความ ถูกชกหน้าที่ผับ ลั่นขอเป็นคดีตัวอย่าง สร้างบรรทัดฐาน ศิลปินไม่ควรเจอแบบนี้ ทุกเวทีที่ไปแสดงต้องปลอดภัย หากเขามาขอโทษก็จะรับไว้ แต่ต้องดำเนินคดีเหมือนเดิม ด้าน กัน จอมพลัง มั่นใจผู้ก่อเหตุตั้งใจก่อกวน อ้างว่า มาตามหาแฟน ฟังไม่ขึ้น เพราะคืนนั้นแฟนไม่อยู่ในร้านที่เกิดเรื่อง ชี้เป็นคนเกเร มีนิสัยที่อันตราย เป็นภัยต่อคนรอบข้าง

-ทวิตเตอร์นักเรียนเลว แฉครูโรงเรียนดังพิกัดเพชรบูรณ์ ควงกรรไกรบุกกล้อนผมนักเรียนจนเกลื่อนเต็มพื้นหน้าเสาธง จนนักเรียนน้ำตาซึม ผมไม่เป็นทรงทั้งแหว่งและโหว่เป็นหลุมๆ จนแฮชแท็ก #BWITfacts ติดอันดับ พิธาลั่น ไม่ควรมีใครถูกกล้อนผมในโรงเรียน กฎระเบียบต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ย้ำหากก้าวไกลเป็นรัฐบาล พร้อมดันกฎกระทรวง ห้ามโรงเรียนละเมิดสิทธิฯ


เรื่องเล่าการเมือง

-ประเด็นร้อน หลังจาก ส.ส.ภูมิใจไทยขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีตรง ๆ มาที่ตัว พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวาน คุณอนุทิน ถึงกับต้องออกมากราบขอโทษนายกฯ

ต้นเรื่อง คือ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ของพรรค ปราศรัยบนเวทีปราศรัยย่อยของพรรคภูมิใจไทยที่ชุมชนบ่อนไก่ เมื่อเย็นวันจันทร์ โดยช่วงหนึ่ง บอกว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วประชาชนอยากได้นายกฯที่มาดูแลความสงบ แต่วันนี้มีความสงบแล้ว แต่สิ่งที่ไม่มีคือเงินในกระเป๋า ซึ่งนายกฯคนเดิมบริหารไม่เป็น และอยู่มา 8 ปีแล้ว

เมื่อวาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เดี๋ยวจะไปเตือนนายศุภชัย เพราะตนได้กำชับลูกพรรคแล้วว่าการ หาเสียงของพรรคภูมิใจไทยจะต้องไม่มีการโจมตีพรรคอื่น เหตุการณ์เมื่อวานจึงต้องขอโทษ ที่ตนสื่อสารไปยังลูกพรรคไม่ชัดเจน แต่เรื่องนี้จะไม่มีอีกแล้ว

จากนั้นนายอนุทิน ได้กล่าวขอโทษนายกฯ โดยบอกว่า "ฝากสื่อไปกราบขอโทษนายกฯด้วย" แต่ตอนหลังเมื่อสื่อถามว่าวันนี้จะได้เจอนายกฯในการประชุม ครม. นายอนุทิน จึงบอกว่าจะไปขอโทษนายกฯด้วย

แต่นายอนุทิน ก็บอกด้วยเหมือนกันว่า ความจริงหากไม่คิดมาก แบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง การขึ้นเวทีปราศรัย บางครั้งมันก็จะมีบทเพลงพาไป



-ขณะที่นายกฯ เปิดเผยว่า นายอนุทิน ได้มาชี้แจงแล้ว ไม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจ เพราะเชื่อว่าหัวหน้าพรรคมีความคิดที่ดีอยู่แล้ว

นายกฯ ยังพูดถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วยว่า ยังพูดคุยกันตามปกติ ส่วนเรื่องการหาเสียงที่ลูกพรรคอาจจะกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็ให้ต่างคนต่างหาเสียงไป แต่ให้ระมัดระวังในภาพรวมด้วย และได้สั่งพรรคที่ตนเป็นสมาชิก (คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ) ด้วยว่า อย่าไปยุ่งกับใคร

และอีกมุม เป็นสีสันของนายกฯก่อนประชุม ครม.เมื่อวาน ว่าด้วย การให้ "หอม" เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยนายกฯ ได้ช่วยประชาสัมพันธ์ กิจกรรม "สื่อรักด้วยใจ รักใครให้หอม" ปี 2566 ของจังหวัดศรีสะเกษ เชิญชวนประชาชน ส่งความรักให้กันด้วย "หอมแดง" ของดีจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้จัดทำเป็นแพ็คเกจ ใช้เป็นของแทนใจในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

โดยช่วงท้าย นายกฯได้ปล่อยมุกแซว อย่างอารมณ์ดี บอกว่า ขอให้หอมกันเยอะๆ และเลือกหอมให้ดี อย่าหอมผิดคน ไม่เช่นนั้นจะโดนนะ ไปฟังบรรยากาศช่วงนี้กัน


-ความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร เมื่อวานนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาสยบข่าวลือเรื่องการย้ายพรรค ก็ย้ำชัดเจนแล้ว ว่า ตนเอง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อวานนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น 1 ในแกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม กรณีที่มีกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทย โดยระบุชัดเจน ว่า ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคแล้ว เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ย้ำว่า กลุ่มสามมิตร จะไม่มีดาวกระจายแยก 3 คน 3 พรรค ตามกระแสข่าว

สำหรับแกนนำกลุ่มสามมิตร จะมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้ประกาศชัดเจนก่อนหน้านี้



-ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อวานนี้มีการประชุม และ มีมติเสนอชื่อนายวราวุธ ศิลปะอาชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว พร้อมตั้งเป้าจะได้ ส.ส. 25 ที่นั่ง

เมื่อวานนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ประชุมคณะกรรมบริหารพรรค และ มีมติเสนอชื่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ก็ยืนยันเป้าหมายส.ส. ในสภาฯ ไม่น้อยกว่า 25 คน เพื่อเสนอชื่อเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้ นายวราวุธ ระบุ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และพร้อมขึ้นดีเบตในทุกเวที

นอกจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา ยังได้เปิดตัว 3 สมาชิกใหม่ ที่น่าสนใจ มี นายสันติ กีระนันทน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โดยแต่งตั้งเป็นกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งเจ้าตัว มั่นใจว่าแนวทางของพรรคที่ทำการเมืองสร้างสรรค์ จะเป็นทางออกของประเทศ



-ด้านพรรคเพื่อไทย เดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นำทีมไปหาเสียงจังหวัดปทุมธานี โดยเลี่ยงตอบคำถาม กรณีที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุไม่เคยคิดร้ายกับอดีตนายกฯทักษิณ จะเป็นการส่งสัญญาณทอดไมตรีหรือไม่

เมื่อวานนี้ช่วงเย็น นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นำทีม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ลงพื้นที่ตลาดหน้าวัดธรรมะสุขใจ จ.ปทุมธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้า เข้ามาขอถ่ายรูปส่งเสียงเชียร์ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และบางส่วนบอกว่าคิดถึง คุณพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่น่าสนใจ ยังมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกฯอบจ.ปทุมธานี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ มารอมอบพวงมาลัยดาวเรืองต้อนรับด้วย

นางสาวแพทองธาร พูดถึงการจัดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปทุมธานี ทำให้มีคนไม่พอใจย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ก็บอกว่า ไม่มีปัญหา และย้ำพรรค ต้องเลือกคนคุณภาพให้กับประชาชน

ส่วนกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า 80% ของพรรคภูมิใจไทยมาจากพรรคไทยรักไทยและไม่เคยคิดร้ายกับนายทักษิณ จะเป็นการส่งสัญญาณ ร่วมงานการเมืองในอนาคตหรือไม่ ก็ระบุ ไม่ทราบว่า นายอนุทิน ต้องการส่งสัญญาณอะไร แต่ยืนยันพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องอื่น นอกจากเดินหน้าหาเสียงแบบแลนด์สไลด์

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย เมื่อวานคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภูของพรรค ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วยนายสุรชัย ทวีคูณ เขต 1 นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา เขต 2 และนายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี เขต 3

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ย้ำว่า ในฐานะลูกอีสาน ขอทำให้ชาวอีสานหายจนภายใน 3 ปี ด้วยนโยบาย "อีสานมั่งคั่ง หายแล้ง หายจน เงินตุงเต็มกระเป๋า"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QKT2hJZ9nkY

คุณอาจสนใจ

Related News